Trang

Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

Anh bạn nhỏ

Anh bạn nhỏ nhà mình mới bị đau mắt đỏ phải nghỉ học cả tuần. Nhà ko có ai trông nên mẹ phải nghỉ ở nhà với ảnh. Bệnh này anh bạn nhỏ bị lây ở trường. Cũng may hôm cuối tuần trước đón con về mẹ phát hiện ngay nên đưa đi bs khám và điều trị liền. Nhờ vậy nên bạn mới mau khỏi và trở lại trường sớm.
                        Điệu cưi nhăn mũi quen thuộc
Mấy ngày bạn ở nhà mẹ đuối như trái chuối luôn. Công nhận mấy ngày đó mình đc trải qua nhiều cảm xúc mà đã lâu rồi mình ko đc hưởng. Hai mẹ con tuy có lúc vật lộn với nhau nhưng cảm xúc yêu thương nhiều hơn. Anh bạn nhỏ nhà mình dạo này đã lớn nhiều rồi, đã biết giúp mẹ, biết nịnh mẹ bằng nụ cười nhăn mũi nhăn nhở.
Ở nhà anh bạn nhỏ bắt mẹ bày trò và chơi với ảnh, mẹ bảo con ngồi chơi để mẹ phơi đồ đã, thì ảnh lại thỏ thẻ: Mẹ ngồi chơi với con nhé. Mình ngồi xổm xuống xem bạ rủ mình chơi j thì bạn lại nói: Sao mẹ lại ngồi xổm vậy, mẹ ngồi bệt xuống đây đi. Và mẹ chỉ có chết đứ đừ với giọng điệu tcảm của bạn. Lúc bật gangnam Style thì bạn lại rủ mẹ nhảy cùng và giọng điệu nịnh nọt lại vang lên: Mẹ đứng dậy đi, đứng dậy nhảy với con nhé. Gangnam Style chữ S nè mẹ. Đó, chữ S kìa mẹ, chữ S to chưa...
Mẹ yêu bạn nhất là bạn ngoan ngoãn cho mẹ nhỏ thuốc, và uống thuốc. Thấy mẹ làm thuốc cho bạn, bạn cũng lấy cái ly nhỏ lăn lăn bắt chước mẹ nghiền thuốc cho bạn uống. Bạn biết thuốc đắng nhưng vẫn ngoan ngoãn uống một mạch và uống nước tráng miệng. Dạo này anh bạn nhỏ cũng thích uống sữa tươi và nước cam. Khát lúc nào là ảnh đòi mẹ lấy sữa tươi cho uống. Ngủ dậy là nhắc mẹ pha nước cam cho ảnh.
Tối qua, theo ba mẹ sang nhà bà cô chơi, ảnh rất ngoan, ăn hết suất và ngồi chơi ngoan cho ba mẹ và mọi người ăn cơm. Được cái bạn cũng ngoan và biết lễ phép chào hỏi mọi người khi mới đến và lúc ra về. Về đến nhà bạn ngồi chơi với ba và hộp bánh bà cô mới cho. Thấy mẹ đi lên anh bạn nhỏ khoe: mẹ ơi con chơi với ba này, con ăn bánh ngon này...
Yêu bạn lắm...

1 nhận xét:

  1. Kem có cái ảnh cười nhăn mũi nhìn đáng yêu quá. May là bệnh đau mắt bibi Kem sớm.

    Trả lờiXóa