Trang

Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Bạn bướng quá

Thằng con mình dạo này bướng bỉnh quá, làm mẹ lúc nào cũng căng như dây đàn và stress nặng nề. Đến lớp hỏi cô tình hình của ảnh, được cô bảo là bạn rất ngoan, ko bướng hay ăn vạ bao giờ. Vậy mà về nhà ảnh cứ đề mẹ mà chướng mà ăn vạ rồi khóc, rồi đánh và bảo đuổi mẹ đi. Buồn hết sức lun á. Cái gì ko ưa là ảnh nằm lăn ra ăn vạ rồi khóc, mẹ kệ bỏ đi ảnh cũng khóc, cũng ăn vạ như thường. Ảnh còn bít có ông bà ngoại gần bên thương ảnh, bênh ảnh khi mẹ mắng nên càng ăn vạ nhìu hơn. Ông bà ngoại, rồi ba ảnh nhìu khi ko hỉu cho mình lại còn bênh cháu, mắng cả mình... ôi sao mà ngán ngẩm với ảnh wa. Mong sao cho ảnh mau qua giai đoạn bão chướng này nhỉ.
Những lúc ngoan ngoãn thì mẹ mình vui lắm vì ảnh tình cảm và thương mẹ lắm, sai gì ảnh cũng xung phong làm, thậm chí thấy mẹ lau nhà, quét nhà cũng giành và nói: Mẹ đưa đây con làm cho. Thấy thương ảnh gì đâu á. Ảnh cũng thuộc dạng ham học. Mẹ chủ ý ko dạy chữ, dạy số cho ảnh sớm nhưng ảnh thích và hỏi mãi, vậy là mẹ phải chỉ cho ảnh. Chỉ ảnh 2-3 lần là ảnh nhớ, hôm sau hỏi lại ảnh trả lời mẹ đúng ý boong. Đi học về, suốt trên đường đi ảnh quay mẹ bằng những câu hỏi đại loại như: Mẹ ơi cây gì đây? mẹ chưa kịp trả lời là ảnh tự trả lời lun nào là đây là cây sakê, trái sakê nữa kìa mẹ; đây là cây bằng lăng, cả trái bằng lăng nữa... Ko bít ai chỉ ảnh mà ảnh cũng biết trái sầu riêng nữa... Chỉ cây cối chán ảnh hát, ảnh đọc thơ... Chưa hết ảnh còn là người mê Gangnam Style... Những lúc như thế mẹ iu ảnh gì đâu lun á...

2 nhận xét:

  1. Bạn nào cũng trải qua giai đoạn bướng bỉnh như vậy mẹ Kem à. Dế cũng y chang Kem thôi, nhưng mỗi lần Dế bướng mình không chọn giải pháp để Dế đấy và bỏ đi, trái lại mình ngồi đối diện, nghiêm giọng phân tích, phân tích không nghe mình sẽ dùng roi. Vài lần là Dế hiểu ra vấn đề, chỉ cần mẹ nghiêm giọng là nín khóc. Nhưng cũng có thể mỗi bạn một tính, với Dế thì áp dụng được vậy, với Kem thì chưa chắc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng từng ngồi với bạn í và nói chuyện nhưng có khi bạn nghe, có khi bạn ko thèm nghe mà gào to hơn. Vậy nên mình mới để bạn nằm đó một mình. Nói là bỏ bạn đó nhưng mình vừa đi vừa để ý phản ứng của bạn í, nếu bạn dịu mình mới nói chuyện với bạn í mẹ Dế à.

      Xóa