Trang

Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

26 tháng tuổi, con bướng bỉnh hơn

Vậy là 26 tháng tròn rồi con trai nhỉ. Đã qua tuổi lên 2 và bước vào những tháng đầu tiên của ngưỡng tuổi lên 3. Mẹ biết rằng tuổi này con đang bước vào những tháng ngày mọi người hay gọi là "khủng hoảng tuổi lên 3". Tuổi này con bắt đầu mang bão chướng đến cho BM và cũng trở nên bướng bỉnh hơn. Điều gì ko ưa, ko thích là con nổi bão lên ngay bằng cách nói "Không" và cố tình làm trái lại điều BM nói. BM biết và đôi lúc chiều con nhưng con lại đem đến cho BM những bực mình và nhiều khi mẹ phải tét vào mông con. Con cũng bướng ra trò, vì bị mẹ tét mà ko thèm khóc, lại còn chạy lại ôm mẹ rồi cười nhăn nhở. Những lúc như vậy mẹ có muốn mắng nữa cũng ko đành.

Con cũng đã biết tự chọn quần áo theo ý thích, dù chưa hoàn toàn tự mặc đc (mới chỉ đang tập tự mặc quần). Chỉ khi nào biết chắc sẽ đc đi chơi con mới chịu cho BM mặc quần jeans, hoặc kaki, còn ko thì chỉ thích mặc quần mềm bằng thun. Áo cũng phải là áo đẹp mới chịu mặc. Chỉ có điều mẹ ghét nhất là dạo này con lười ăn. Ăn đc khoảng 1/3 chén cơm (cháo) là con bày trò để trốn ăn, khi lắc đầu nguầy nguậy, khi lại giả ho, giả ói rồi thành ra ói thật. Sữa thì ko chịu bú bình hay bưng lý uống mà BM đút, ép mới uống còn ko thì lơ luôn. 
Dạo này đi học con cũng mè nheo, rồi khóc nhè. Mẹ đưa tới lớp thì ko chịu vào, mà vào lớp rồi thì khóc to đòi mẹ... Hâyza, nhìu lúc mẹ thấy đuối và mệt mỏi lắm. Nhưng mẹ vẫn luôn nghĩ rằng mình phải cố gắng lên để còn chăm con, chơi với con. 
Điều đc nhất của con là khả năng ngôn ngữ và nhận biết xung quanh. Con đã nói đâu ra đấy và biết phản ứng lại bằng lý lẽ con cho là đúng khi người khác nói ko đúng. Đã biết thêm mấy mặt chữ, số và biết hết các màu sắc, hình khối... Đôi khi còn lý lẽ và bắt lý mẹ nữa cơ. Có lần dì ghé chơi con dắt tay dì về và chỉ vào hồ cá, rồi hỏi: Dì biết con cá nào ko? Dì trả lời là con cá vàng bơi. Con ko chịu và nói: Đấy là con cá tai tượng chứ. Rồi lại hỏi tiếp: Dì thấy con cá nào nữa ko? Dì bảo chỉ có con cá tai tượng thôi. Bạn lại chỉnh: Ko phải đâu, còn con cá lau kính nữa này. Dì bảo ko có mà. Bạn cau mày lại nói: Có chứ, rồi bạn chỉ con cá lau kính đang trốn sau cái máy bơm nước cho dì xem. Vậy là dì chịu bạn. 
Hôm qua, trong lúc cho bạn ăn tối, ba bảo ăn xong cho bạn đi dạo biển. Tới hồi ăn xong ba quên luôn, vậy là bạn nhắc hoài. Ba nói trời gió ko đi đc bạn ko nghe cứ ấm ức mãi. Tới sáng dậy bạn vẫn còn nhắc. Mẹ biết nhưng ko nói j và tự hứa cuối tuần bạn nghỉ mẹ cho đi ra biển và công viên chơi. zị nhé con trai...












2 nhận xét:

  1. Trộm vía, Kem dạo này lớn hẳn chị VA ạ. Nhìn cái hình bạn ấy ngồi trên tượng đá ở công viên ấy, dài ghê cơ, hihi. 27 ngoan và khỏe Kem nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn cô Sóng nhiều nhiều. Mẹ cháu cũng mong thế đấy cô ạ.

    Trả lờiXóa