Trang

Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Kem ơi, Kem à

Sáng ra, ngủ dậy bạn chẳng chịu cho mẹ làm vệ sinh mặt mũi, răng miệng. Năn nỉ gãy lưỡi bạn mới chịu để yên cho mẹ làm sau vài cái cố tình lấy tay đẩy ra và than nước nóng wa mẹ ơi (mà thực tình thì nước chỉ vừa đủ ấm). Công đoạn đó chưa xi nhê gì với vụ thay quần áo. Cái áo nào bạn thích thì ôi thôi, mẹ có làm cách j bạn cũng ko chịu cho mẹ cỏi ra. Vậy là mẹ lại phải bày đủ kiểu để dụ bạn thay áo mới. Mỗi ngày chắc mất khoảng 10 phút cho khoản này. 
Chưa hết, bạn lại mới có điệp khúc là: mẹ ơi con không đi học đâu, con ở nhà cơ. Mẹ nghe xong bực lắm, nhưng cũng ráng nhịn và trò chuyện với bạn. Mẹ biết bạn ko hiểu nhiều nhưng mẹ vẫn nói:
Mẹ: Tại sao con ko đi học.
Bạn: im lặng.
M: Ở trường con, lớp con có vui ko?
B: Vui lắm.
M: Thế cô có thương con ko?
B: Cô thương con, cô T thương con nhất.
M: Các bạn có chơi với con ko?
B: Có. Rồi bạn kể tên các bạn ở lớp cho mẹ nghe.
M: Vậy sao con ko chịu đi học. BM đóng tiền cho con đi học, mà con bảo ko đi học, mẹ buồn lắm.
B: Im lặng, rồi bảo đi mẹ.

Mẹ ko biết bạn có hiểu ko nhưng thấy bạn ngoan ngoãn và thôi điệp khúc không chịu đi học là mẹ vui lắm.
... Trên đường đến trường bạn líu lo suốt và hay hỏi mẹ: con đi đâu đây. Mẹ bảo con đi đến trường với cô với các bạn. Bạn bảo ko, con đi vườn trường chứ hay con đi đến trường xem các anh chị tập thể dục chứ... Và mẹ chỉ còn cách là trò chuyện cùng bạn tới khi bạn vào lớp... Chiều qua đi đón bạn về, bạn vui lắm và trên đường về bạn đọc tặng mẹ bài thơ "Cây đào":
Cây đào đầu xóm
Lấm tấm nụ hồng
Chúng em chỉ mong
Mùa đào sớm nở
Bông đào nho nhỏ
Cánh đào hồng tươi
Hễ thấy hoa cười
Đúng là tết đến.
Rồi bạn miệng thì đọc, tay thì làm động tác trò chơi con muỗi: Một con muỗi, vo ve vo ve, con muỗi chích vào tay mẹ Anh này, đập con muỗi. Ui da, mẹ ơi đau ko... Rồi bạn lấy tay xoa xoa vào chỗ muỗi cắn...
Yêu bạn lắm.

















1 nhận xét:

  1. Kem càng lớn càng đẹp trai chị ạ. Nhìn cái miệng Kem cười chúm chím "ghét" lắm í

    Trả lờiXóa