Trang

Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

Vui chơi ngày 1-6

Năm nay con trai mình có ngày Quốc tế Thiếu nhi thiệt vui. Đó là 2 chuyến đi chơi Bạch Dinh với BM trước và sau ngày 1-6. Mặc dù chưa hiểu đc giá trị của nơi đến nhưng nhìn con vui và thoải mái sải những bước chân thật vững trên con đường rợp bóng cây xanh làm BM cũng vui theo. Đôi mắt và cái miệng lúc nào cũng cười thu hút nhiều ánh nhìn của nhiều người cùng đi BD hôm đó. Quãng đường từ cổng lên khu nhà trưng bày khá dài và dốc nhưng con vẫn khăng khăng đòi mình tự đi mà ko chịu để BM giúp đỡ. Lưng áo ướt đầm mồ hôi, nhưng em vẫn tung tăng chạy thật nhanh, đôi khi còn lí lắc leo lên lề đường bảo M dắt tay. Nhìn mồ hôi nhễ nhại rơi trên trán, áo, mẹ hỏi con trai: K mệt chưa con? K: K mệt!. Vậy để mẹ bế em một lúc nhá. Mẹ bế em. Vậy đấy nhưng mẹ chỉ bế em đc 2 phút là em đòi xuống đi tiếp. Yêu lắm cơ.



 Chiếc lá cây giá tỵ rơi xuống trên hàng cây kiểng dọc vỉa hè con đưa tay nhặt lấy đưa lên đầu rồi quay sang mẹ, miệng bi bô: Mẹ ơi, mát quá đi! Hay: Mẹ ơi, quạt mát này! Em cũng vui vẻ đùa vui với ba này.



Lên đến khu trưng bày, nhìn những bông hoa sứ rụng dưới sân con nhặt lấy, mẹ cũng nhặt gom lại cùng con đếm những bông hoa sứ trắng. Con thích lắm tay đếm miệng thì lúc nào cũng: bông hoa đẹp. Thấy mẹ cầm 1 bông cài lên tóc con cũng đưa tay giúp mẹ cài bông. Nhìn mọi vật xung quanh cái gì cũng lạ lẫm vậy là con quyết đòi xuống khám phá cho bằng được. Mấy du khách TLan chụp hình con cũng xông vào làm quen. Mẹ nói con helo cô đi, con đưa bàn tay nhỏ xíu lên cao và "...lo" kèm theo một nụ cười thật tươi. Nhìn con bắng nhắng, đáng yêu cô nào cũng muốn chơi cùng. Lúc đi xuống còn dạn dĩ nắm tay một cô (mẹ ko chụp đc khoảnh khắc này). 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét