Trang

Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Sắp hết nửa năm rồi, nhanh thật!

Hôm qua TP đưa bản tự đánh giá cá nhân 6 tháng đầu năm! Nhìn tờ giấy tự nhiên mình giật mình chợt nhận ra: À đã sắp hết nửa năm rồi đấy nhỉ, nhanh thật. Nửa năm qua mình làm đc gì nhỉ. Thay đổi công việc. Nói là thay đổi là vì mình chuyển từ phòng này sang phòng khác chứ công việc vẫn cũ trước đây mình đã từng làm. Chỉ khác là trước là mình không phải làm đêm, nên có thời gian dành cho con, cho gđ. Nhưng ngẫm lại thì nửa năm trôi qua mình vẫn thế, vẫn ko có gì thật sự đột biến, chỉ bình bình nên đôi lúc cũng chán. Và nửa năm trôi qua những dự định của mình vẫn chưa xong, chưa thực hiện đc. Mình cứ tính một đàng lại đi một nẻo nên đôi khi mình thấy tinh thần ko thoải mái, đôi lúc thấy ức chế. Èo. 

Điều làm mình vui có lẽ là niềm vui của con, vì mỗi lần nhìn con cười, nhìn con đùa nghịch hay dành thời gian chơi với con và nhìn con biết thêm nhiều điều mới. Nửa năm qua với mình cứ bình lặng trôi theo điệp khúc: công việc - gia đình - công việc. Mình vẫn tìm thấy niềm vui trong cái điệp khúc ấy nhưng sao vẫn thấy có gì đó chưa thoải mái, chưa hài lòng. Có những điều mình chỉ giữ trong lòng rồi từ từ gặm nhấm và tự mình giải quyết lấy. Học hỏi, tìm hiểu và biết thêm những sắc màu cuộc sống qua mọi cách có thể, giúp mình biết quan tâm, chia sẻ và thêm yêu cuộc sống mình đang có. Nửa năm trôi qua nhanh thế đấy! Nửa năm còn lại tiếp tục phấn đấu thui.

--------------------------------------------------------
Con đã tròn 19 tháng 2 ngày rồi! Chiều cao có tăng nhưng xem ra cân nặng chẳng thêm đc bao nhiêu, cứ quanh quẩn ở mức 12kg-12,5kg. Túm lại nhìn toàn diện thì bạn K nhà mình phát triển đều chứ ko rơi vào tình trạng béo phì. hihihihi. Hai tháng qua điều K làm BM vui nhất là khả năng ngôn ngữ. Con nhận biết xung quanh nhiều hơn và nói đc nhiều hơn, đặc biệt là biết nói những câu đơn giản như: con chim bay, ông trăng tròn sáng tỏ, Mẹ ơi, lấy hộ Kem. Alo bạn Kem ơi (khi đưa ĐT lên alo). Diều bay. Con ăn cơm, Đi sang bà ngoại, Mẹ gọi ba S... Mẹ vẽ ngôi sao cho con, Mẹ lấy hộ con... Mẹ lấy hộp bút chì màu... Con cũng thích các số đếm và đếm đc khoảng đến 30 và đếm đc đến 10 bằng TA. Thú vị nhất là con nhận biết đc 3 chữ cái: A, B, O... và rất thích vẽ ngôi sao.... Một quyển sách và hộp bút chì màu là con có thể ngồi yên chơi cả buổi... Note vài điều mới của bạn í thế thui nhá:
Để con sảy vỏ cho sạch đã nhé

Xách làn đi chợ cho bà nội nào

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét