Trang

Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

Hôm nay con bắt đầu đi học mẫu giáo

15-8, con bắt đầu đến lớp, tâm trạng BM rất hồi hộp và lo âu. Dù đã dặn lòng và chuẩn bị tư tưởng nhưng sao BM vẫn thấy lo lắng, dù nỗi lo lắng ấy không hiển hiện một cách rõ ràng, cụ thể.
Dù ba không nói gì nhiều nhưng nhìn vào mắt ba mẹ biết ba cũng lo lắng lắm. Còn mẹ thì khỏi nói, nỗi lo lắng ấy đã ngự trị trong lòng từ khi quyết định cho con đến lớp. Và có lẽ nỗi lo ấy chỉ tan biến khi mẹ biết chắc rằng con đi học ngoan ngoãn, khỏe mạnh và hòa nhập được với môi trường mới. Trước ngày con đi học, mẹ mềnh vẫn cặm cụi chuẩn bị mọi thứ cần thiết, rồi thuê tên lên quần áo, gối nằm và balô đi học của con. Mỗi ngày mẹ vẫn nói chuyện và chơi với con bằng cách nói chuyện về trường lớp, cô giáo và những điều con sẽ được học khi đến trường như: được chơi với bạn bè, được nghe cô giáo dạy hát, dạy múa, dạy vẽ và chơi nhiều trò chơi... Không biết con có hiểu gì ko nhưng khi mẹ nhìn con thì cảm nhận đc tâm trạng rất hào hứng và vui vẻ của con. Đôi mắt con mở to tròn long lanh, còn miệng thì bi bô: con đi học cô giáo... khiến mẹ cũng thấy yên tâm phần nào.
Cả nhà mình cùng cố gắng nhé, để cậu bé Kem của BM đi học với tâm trạng mỗi ngày là một niềm vui nhỉ. Mai đến lớp mẹ sẽ choẹt cho con vài tấm ảnh ở trường nha...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét