Trang

Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

Con đi học 1 tuần

Vậy là con đã đi học đc 1 tuần rồi. Đi học mọi thứ đều mới mẻ, lạ lẫm và con phải xa BM. Ngày đầu tiên đến trường con hào hứng lắm, thích thú khám phá lớp học và rất nhiều trò chơi mà chẳng thèm để ý đến mẹ đang đứng ở ngoài. Nhưng chỉ đc ngày đầu thôi, từ ngày thứ hai trở đi con đã biết đi học là ko có mẹ bên cạnh, cô giáo và bạn bè đều lạ lẫm; vậy là con khóc và đòi đi tìm mẹ.
Chẳng biết con có biết đấy là người quen ko mà con bám riết lấy cô H (con cô hiệu trưởng thân với nhà mình) ko chịu rời, miệng thì cứ: cô H, cô H... Gọi điện cho cô, nghe cô nói vậy mẹ xót hết cả ruột gan. Đi học đc 3 ngày tối về con trở chứng khóc đêm; cứ nhắc đến cô giáo là con sợ sệt và khóc to hơn. BM rối lắm ko biết làm sao, rồi 2 giờ sáng ba phải bế con sang bà ngoại cho con ngủ. Hôm sau ông bà ngoại đưa con đi học thì đc biết do cô quát to quá làm con sợ; và có 1 cô đón con ko theo mà cứ nhìn thấy cô là con sợ run lên, chỉ đến khi cô khác ra bế con mới theo, dù vẫn còn khóc. Mất hai đêm liền con sợ về nhà và khóc đêm, mẹ buộc phải để con ngủ bên bà ngoại. Thương con lắm, thời gian đầu mới đi học mà mẹ lại nằm viện ko thể ở bên con, mẹ thấy mình có lỗi wa.

Giờ con đã đi học đc hơn 1 tuần rồi, dù vẫn còn khóc mỗi khi mẹ chạy xe đến trước cổng trường, nhưng mẹ cũng yên tâm vì trộm vía con ăn uống tốt và lên đc 1kg. Hôm qua đón con, cô bảo con nói nhiều lắm và khóc cũng to; toàn đầu têu để cả lớp khóc theo... Cũng tại con còn lạ lẫm đúng ko con. Cố gắng lên nhé con trai, mẹ tin là con làm đc mà; con là cậu bé mạnh mẽ và yêu đời đúng ko nào... Chiều nào đi đón con về cũng thấy hai mắt con ngân ngấn nc mắt, nhưng chỉ chút xíu thôi. Khi đc mẹ ôm là con nín ngay và bảo mẹ cho ra vườn trường chơi xích đu, đu quay và con lại cười tít mắt rồi bi bô... Trên đường về nhà con líu lo hát, thỉnh thoảng còn quay lên nhìn mẹ và làm trò nữa... Yêu cái bạn Kem này wa đi thôi...

Mẹ note vài dòng vậy nhen, còn để cuối tháng mẹ tổng hợp nhá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét