Trang

Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

Vũng Tàu đón bão số 1

Từ sáng sớm hôm qua trận mưa cứ kéo dài dai dẳng chẳng chịu ngớt. Đường phố cũng trở nên ẩm ướt, mọi người cũng ngại ra đường. Cơn mưa ấy rất lạ bởi đó ko chỉ là cơn mưa trái mùa mà là cơn mưa báo hiệu một cơn bão đang đến gần. 

12 giờ trưa, những trận gió kèm theo mưa bắt đầu mạnh dần và đỉnh điểm khi đến khoảng 3 giờ chiều từng đợt gió mạnh quật những chiếc lá trên cành ném xuống đất; rồi cây đổ ngổn ngang, có vùng những mái nhà bị bốc lên không trung rồi vật mạnh xuống đường. Những hình ảnh đó mỗi lúc một nhiều và sau hơn 1 giờ quét qua (dù không nằm trong tâm bão số 1) nhưng VT, nhất là một số huyện như BR, XM, LĐ cảnh vật tan hoang sau khi bão qua. Vậy là lần thứ hai người dân VT đón bão và cơn bão năm nay là cơn bão trái mùa thật sự. Dù chưa  có kết quả thống kê chính xác về thiệt hại nhưng những gì diễn ra đã khiến người dân cảnh giác và chú ý hơn trong việc đối phó với những cơn bão sắp tới (nếu có).
Bão về cả nhà Kem không khỏi lo lắng. Mưa dầm dề, nước thoát ko kịp dội ngược vào trong trần dột xuống nhà ướt lênh láng. Ba chạy đi kiếm cái chậu hứng nước mưa. Nhìn ra ngoài trời, ba buông một câu gió lớn quá, phải đưa con sang ông bà thôi em à. Nói là làm, ba mặc vội cái áo mưa cuốn con trong chiếc áo lạnh của mẹ để giữ ấm cho con rồi trùm com trong chiếc áo mưa ba đưa con sang bà (cũng may là nhà ông bà chỉ cách nhà có mấy bước chân). Mình cũng tất tả chạy theo sau. Đưa hai mẹ con K sang bà ngoại ba trở về nhà xem xét nhà lần nữa xem có vấn đề gì ko. Thật may chỉ vết dột do nước mưa dội ngược vào nhà ko sao. Ba cứ chạy đi chạy lại giữa hai nhà trong khi gió giật mạnh kèm theo mưa, làm lòng mình thắt lại, nghĩ lung tung. Bên trong nhà ngoại, K chìm vào giấc ngủ muộn ngon lành, mặc cho trời mưa bão. Nhìn con ngủ ngon lành lòng mẹ tự nhiên thấy bình yên lạ, và dường như có linh cảm mọi chuyện rồi sẽ qua đi, mọi người trong nhà sẽ bình yên. Và linh cảm ấy của mình đã đúng. Cơn bão đi qua, mọi thứ dường như sáng bừng lên sau màn trời xám xịt...
Một vài hình ảnh cơn bão số 1:


Cây cối đổ ngổn ngang trên đường

Biển động mạnh, sóng dâng cao

Cố tìm một lối đi...






  • Pé Mía
    Ở VT ngay biển nên dữ dội lắm hen mẹ Ken, ở SG thì chả dám ra đường chỉ ngồi nhà đóng cửa và bó gối nghe ngóng gió giật cửa sổ ầm ầm mà thấy sợ rồi. May là bão chỉ có 1 ngày là tan (trộm vía) :)
    • Ku Kem
      uh. Nhà Kem ngồi ở nhà nhìn gió giật qua cửa sổ cũng hết hồn. Đi làm ra đường nhìn cây đổ, ghe tàu bị sóng đánh chìm sợ wa trời.
  • T.H family
    Hôm đó ai được ở trong nhà thiệt HP nhất trên đời :))
  • Warm Winter
    hehe, bão xong ra đường mới cảm thấy bão. Ở nhà chỉ thấy mưa lớn. Tối đó tui còn đi trực mà. Làm ở nhà cục D-com cà giựt thấy ớn. Hichic
    • Ku Kem
      hehehehehe.
  • Mẹ con Lim cún
    Bão sẽ qua mau Kem nhé. Ngoài này chắc ảnh hưởng bão nên hôm nay trời cũng mưa nhẹ đó Kem.
    • Ku Kem
      hôm nay VT nắng đẹp rồi mẹ Lim à.
  • THAI DINH TUAN ANH
    SG cũng chịu những cơn gió mạnh. Mình sợ khiếp đi được, cứ sợ mái nhà chịu ko nổi sẽ bị gió cuốn đi.Nghĩ lại mà vẫn còn sợ nè. Giờ thì trời lại m..
    • Ku Kem
      Cơn bão này công nhận lả thông tin ít và ko thấy truyền thông cập nhật liên tục nên cũng lo lắm. Cũng may là nhà K ko sao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét