Trang

Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2012

17 bẻ gãy... sừng trâu

Vậy là tớ đã bước sang cái tuổi mọi người hay nói là 17 bẻ gãy... sừng trâu. Đã sang tháng thứ 17 cả tuần lễ rùi mà mẹ chả chịu update tình hình gì cả, năn nỉ mãi mẹ chưa chịu làm đấy. Thôi thì hôm nay K tớ tự update tình hình của mình vậy.


17t tớ đã ra dáng thanh niên rùi nhá, vì tớ đã biết ngoan ngoãn hoàn thành công việc khi đc ba hay mẹ nhờ (về khoản này thì mẹ tớ hoan hỉ lắm lắm). Tối đi ngủ tớ cũng biết phụ mẹ phủi giường cho sạch sẽ và xếp gối của mình vào vị trí ngay ngắn, và nhận đc lời khen ngợi của mẹ. Thú thực là những lúc như thế mũi tớ cứ phổng lên . Tớ cũng thích nhất đc cùng mẹ đọc sách, xếp hình vì mẹ luôn kiên nhẫn và tạo cho tớ những câu chuyện thú vị. Này nhé, khi đọc thơ hai mẹ con luôn có sự kết hợp ăn ý đấy, chẳng hạn như mẩu thơ sau nè:
Mẹ: Hái đào... (mẹ vừa nói đc hai chữ đầu tớ đã đoán đc hai chữ sau và nói liền)
Tớ: hái đào
Mẹ: Đào ngọt...
Tớ: Đào to
Mẹ: Hái đầy...
Tớ: Một rố (rổ)
Mẹ: Ta đem...
Tớ: Về nhà.
17t tớ đã học và ghép đc nhìu từ hơn và cũng nhận thức đc nhiều thứ hơn qua trò chơi xếp hình, qua những hình khối và màu sắc trong sách mẹ dạy và cũng ăn đc nhìu thứ hơn. 17t tớ đâm ra nghiện mẹ nhìu hơn vì mẹ đi thì thôi còn mẹ ở nhà thì tớ cứ bám tịt lấy ko cho mẹ làm gì cả đến nỗi ba tớ còn ghen tị là dạo này tớ ko thèm chơi với ba. Vậy là 17t tớ đc ở bên ba mẹ rồi đấy. Đó là 17t đầy yêu thương và hp, vì tớ luôn nhận đc tình yêu thương tràn trề của ba mẹ và ông bà, cậu dì... 17t trộm vía tớ luôn là đứa bé ngoan ít quấy khóc, ăn uống cũng ko đến nỗi làm ba mẹ lo lắng (với thành tích này của tớ trong thâm tâm mẹ tớ lun tự hào về tớ đấy).
Ra dáng anh hai trong nhà nên tớ cũng khoái ra ngoài chơi với bạn bè và anh chị trong xóm hơn nên chiều nào tớ cũng phải lượn lờ chạy chơi khắp xóm. Có hôm mẹ đi làm về bắt gặp tớ đang mải nô đùa với anh Bi, miệng cười toét mẹ vui lắm. Có hôm hứng chí tớ còn galant dắt tay mẹ đi chơi với tớ, rồi tớ chỉ cho mẹ đây là cái cây nhà ông V, kia là con chim nhà anh Bi... Còn nhìu chiện lắm nhưng tớ mỏi tay rùi, lần sau tớ kể tiếp nha...
...........
17t con ra với đời với ba mẹ rồi đấy con trai nhỉ. 17t trôi qua, nhưng mẹ vẫn nhớ như in cảm giác khi con chào đời. Sau một ngày đau âm ỉ con ko chịu ra, mẹ đc chuyển lên phòng mổ và 6 giờ sáng ngày 29-11 con cất tiếng khóc chào đời trong những giọt nc mắt của mẹ (dù trước đó mẹ rất mệt và chỉ muốn ngủ, nhưng mẹ luôn nghĩ mình phải thức để đón con trai). Con lúc đó rất háu ăn (có lẽ vì suốt đêm mẹ ko ăn đc) tưởng mũi mẹ là bình sữa đã mút lấy mút để trước khi đc cô H đưa xuống phòng gặp ba, bà ngoại... Những tháng ngày cực nhọc chăm chút, lo lắng cho con cũng dần qua bởi mỗi ngày được nhìn ngắm con lớn từng ngày, là một cậu bé vui vẻ, tình cảm và biết yêu thương mọi người bao mỏi mệt đã trôi qua... Cứ mãi là cậu bé vui vẻ, yêu đời thế nhé con trai của mẹ... 




  • THAI DINH TUAN ANH
    mừng bạn 17 tháng nha!
  • Dế mèn nhỏ
    Hồi Dế 17 mẹ Dế cũng có entry với tít y chang kia đấy Kem à.
    Chúc Kem sang tháng tuổi mới bẻ gãy sừng mấy con trâu luôn nhá!
    • Ku Kem
      hihihihi, ý tưởng nhớn gặp nhau chị nhỉ. Nhà Dế chuyển sang nhà mới rùi nhỉ.
  • Warm Winter
    Cái mặt già chát.
    • Ku Kem
      cháu dễ zương thía mà bác bảo cháu già chát, huhuhu. cháu bắt đền bác đấy.
  • Mạnh Quang
    3 ngày nữa MQ mới đc 17t như Kem nhưng khoản nói sao thua K lắm lắm. 17 t phát huy những ưu điểm K nhá
    • Ku Kem
      Tks nhà MQ nhen. Mẹ yên tâm, tới khi các bạn í nói thì mẹ phải than đau đầu mất thôi. :)
  • Ku Kem
    Kem chào chị em Phúc còi - Bí đỏ nhen. Mình cũng làm quen với nhà PC-BĐ nha.
  • Phúc còi và Bí Đỏ
    mình làm quen nhau nhé, chàng trai 17 ...bẽ gãy sừng trâu !
  • MAI QUY
    Chúc mừng 17 bẻ gãy nhiều thứ của Kem nhé! Khâm phục nhất khoản Kem nói! Cứ như là người lớn rồi í! Chúc kem luôn khỏe và ngoan nhé!
    • Ku Kem
      cảm ơn nhà Bách nhen. Bạn í nói nhìu lắm mẹ Bách à. Hát bài nào bạn í cũng đệm được vào những từ cuối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét