Trang

Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

Nhà tôi có một anh chàng bắng nhắng!





Bạn í bước sang tháng thứ 17 đc hơn nửa tháng rùi và bạn í cũng bắng nhắng hơn. Lớn rùi nên bạn í cũng khôn ra và biết làm chiêu trò để thử kiên nhẫn của ba mẹ. Này nhá, 17 rồi nên bạn í biết và thuộc nhiều thơ, nhiều bài hát hơn, vì vậy bạn í bi bô hát suốt, nào là: Em yêu chú bộ đội, Bà ơi bà, chị ong nâu và em bé, cả nhà thương nhau... Đàn gà con, dung dăng dung dẻ, mèo con tổ chức sinh nhật, thổi bong bóng... Bài nào bạn í cũng biết và sẵn sàng chen vào phụ họa bất cứ lúc nào... Chả bít có phải mẹ thích dòng nhạc đỏ, nhạc cách mạng ko mà bạn í mê đắm mấy bài hát về Bác Hồ. Hễ ba mún bạn nằm yên thì chỉ có cách là hát mấy bài hát về Bác Hồ như: Ai yêu BH Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng; Như có BH trong ngày vui đại thắng... Và mỗi lần như thế BM hả hê lắm vì đc nghỉ ngơi với bạn một lúc.

Líu lo hát hò, bạn í còn bắng nhắng mỗi khi đc thả ra đường chơi. Cứ thả bạn xuống đường chơi là bạn quay lại nhìn mẹ và làm điệu bộ nhăn mũi và cười tươi rồi quay lưng... chạy. Bạn chạy mà ko thèm để ý xem xung quanh có vật cản hay ko, mặc cho ai tránh bạn thì tránh còn bạn thì nhất quyết cứ thẳng đường ta tiến bước. Mẹ nhìn cảnh tượng này cứ gọi là cười đau bụng và co chân chạy theo bạn để đỡ nếu chẳng may bạn té (phù cũng bở hơi tai lun đó ).  Chơi chán bạn chạy lại với mẹ và thơm lấy thơm để rồi thỏ thẻ: mẹ... mẹ tí nằm (yêu thế ko biết). Nói rồi bạn kéo tay mẹ vào nhà và.... Mà công nhận càng lớn bạn càng ghiền tí mẹ .
Chưa hết, bạn í còn rất thích đi chơi. Bi giờ mún đi chơi bạn lại ôm cổ bà, BM tình cảm và ạ rối rít và nói: đi chơi, đi chơi hay bà đi bác Nhan (Lan). Có hôm tắm xong bạn nói, bà ngoại, đi bác Nhan. Đi ra cổng chị hàng xóm dụ khị: K ơi vào chơi với e Ruby đi, thì bạn í bảo, ko, đi bác Nhan và chỉ bà đi thẳng. Ra công viên chơi thấy các bạn thả diều bạn thích lắm cứ luôn miệng: diều bay.... Rồi chỉ mẹ xem mấy con diều. BM mua cho bạn con diều hơi hình Doremon bạn thích lắm cầm dây chạy khắp nơi và miệng thì bay... bay... bay.
Bạn í bắng nhắng thế nhưng đc cái rất thảo. Mấy anh chị trong xóm vào chơi đồ chơi cùng bạn hưởng ứng ngay mà ko giữ khư khư đồ chơi. Vì thế mà mấy anh chị rất thích sang chơi với bạn í. Đi  siêu thị bạn í chỉ thích đến quầy bán phô mai, váng sữa và lấy 1 hộp còn đi nhà sách bạn lại chỗ bán đồ chơi về hình khối, chữ cái lấy món đồ bạn thích rồi chạy ra chỗ tính tiền chờ BM...
Về khoản ăn uống thì dạo này bạn í có biểu hiện ko thích ăn, bằng chứng là mỗi khi mẹ mang cháo lên là bạn í cứ lắc đầu và nói không. Hỏi bạn ăn cháo hay bún (phở) thì bạn trả lời là bún (phở) mà ko phải là cháo... Bạn í chỉ thích uống sữa và ăn bơ xay, nho...
Update vài dòng về anh chàng bắng nhắng nhà tui đó






  • MAI QUY
    Hic, Paul nhà mình chả thèm nói năng ra trò như Kem gì cả, phục Kem ghê a!
    • Ku Kem
      bạn í nói nhìu lắm. Đã bắt đầu biết ghép từ rùi.
  • Phúc còi và Bí Đỏ
    Bạn í nói nhiều câu yêu quá nhỉ ...bắng nhắng thế này thì ba mẹ cứ gọi là mê tít ấy Kem nhỉ!
    • Ku Kem
      vâng cô à. BM cháu cứ gọi là mê tít cháu đấy cô ạ
  • ThaiBon
    Nhìn cái mặt kìa, ghét quá đi...
  • Mạnh Quang
    Ui cu Kem nói giỏi quá, giỏi hơn cả MQ :)
  • Warm Winter
    Cái mặt làm xấu thấy ghét nhỉ, hehe
    • Ku Kem
      hihihihi. Dạo này anh chàng í có nhìu trò lắm, nhất là cái kiểu nhăn mũi: cười cũng thỉnh thoảng nhăn mũi, khóc gọi mẹ cũng nhăn cái mũi nhìn ghét ko chịu đc.
  • Dế mèn nhỏ
    Bắng nhắng thế nên mới là thang thuốc bổ cho bố mẹ đấy Kem nhỉ? Chúc Kem sớm thèm cháo chán phở nhá :D
    • Ku Kem
      Cháu cảm ơn cô.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét