Trang

Thứ Hai, 16 tháng 1, 2012

Tết Táo quân

Hôm nay là Tết Táo quân nên đi đâu với mẹ, hay ở nhà K cũng thấy mọi người bận rộn chuẩn bị để cúng đứa Táo quân lên trời. Nhà bà ngoại chuẩn bị từ rất sớm, ngoài hương hoa, thèo lèo bà ngoại mua 3 con cá chép to ơi là to, làm K tớ nhìn cứ gọi là thích mê tơi (dù hàng ngày K vẫn đc ngắm cá chép trong bể cá nhà ông bà). 
Bà bày biện mọi thứ lên ban thờ rồi cúng lẩm nhẩm gì ấy, k ko nghe đc nhưng chắc là bà đang tiễn đưa ông Táo về trời. Chưa hết, một lúc sau ba mẹ tớ cũng mang về nào là hoa quả, rồi cá chép nữa chứ. Thích thật, hôm nay k đc xem nhiều cá bơi wa (nhìn cá bơi bạn K toàn kêu bơi... bơi... bơi - ý nói với mẹ là cá đang bơi). Chiều mẹ tớ vớt cá vào cái bịch nhỏ để mang đi thả xuống sông. Lúc đầu K tớ chẳng hiểu sao mẹ ko bỏ vào bể cá nhà ông mà phải mang đi, sau đc mẹ giải thích rằng, phải đem cá ra sông thả để phóng sinh và cá còn tìm đc thức ăn và lớn lên K tớ mới hiểu đấy. Năm sau nhất định tớ sẽ theo mẹ đi thả cá, hihihihi.

... Vậy là một năm đã kết thúc để chào đón một năm mới. Năm mới sẽ có nhìu dự định, nhiều lo toan cuộc sống và mình cũng già thêm một tuổi rồi nhỉ. Thời gian cứ rôi đi vèo vèo sợ thật, nhưng dù sao mình cũng sẽ nạp đầy năng lượng để chạy đua và cố gắng thực hiện những dự định đã đặt ra nhỉ... Chào năm mới, ta đã sẵn sàng rồi đây...


  • TênTên
    • TênTên
    • Jan 17, 2012 12:35 PM
    Cứ đến Tết táo quân là thấy chộn rộn không khí Tết rồi mẹ Kem nhỉ? Năm nay Kem lớn hơn rồi nên sẽ nhận biết được nhiều hơn và sẽ hứng khởi trong suốt những ngày Tết cho mà xem.
    • Ku Kem
      Đúng đấy bác à. Bạn í dạo này cũng biết nhiều lắm bác à, đi chơi ra đường thấy lạ là đưa tay chỉ chỏ rồi ngước nhìn khắp nơi. nhà bác chuẩn bị tết tới đâu rồi. Nhìn bộ ảnh của Dế yêu wa đi mất.
  • TênTên
    • TênTên
    • Jan 17, 2012 12:35 PM
    Cứ đến Tết táo quân là thấy chộn rộn không khí Tết rồi mẹ Kem nhỉ? Năm nay Kem lớn hơn rồi nên sẽ nhận biết được nhiều hơn và sẽ hứng khởi trong suốt những ngày Tết cho mà xem.
  • TênTên
    • TênTên
    • Jan 17, 2012 11:42 AM
    Chúc mừng năm mới gia đình Kem nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét