Trang

Thứ Ba, 31 tháng 1, 2012

Tết ấm áp

Vậy là Kem đã trải qua cái tết đầu tiên đầy ấm áp. Ấm áp vì bạn được thoải mái diện áo đẹp đi chơi mà ko phải khoác thêm cái áo rét to bự; ấm áp vì bạn được đón tết bên bao nhiêu là người thân. Tết năm nay cả nhà mình rất hào hứng bạn nhỉ, nào là chuẩn bị đồ dùng trong nhà, nào là chuẩn bị quần áo tết cho bạn í. Ngoài quần áo mới bạn í đc ba mẹ sắm cho một bộ áo dài trông khá oách. 

Mùng 1 tết ba mẹ diện cho bạn bộ quần áo này ai cũng kêu nhìn bạn lạ và chững chạc lắm. Cứ như là quan tổng ngày xưa í (mẹ ko chịu mua khăn đống cho mình gì cả). Đi sang chúc tết ông bà, rồi ông chú, bà thím và các bác bạn í cứ gọi là thích mê tơi, nhìn đâu cũng thấy lạ, thấy đẹp. Dịp này bạn í cũng nói đc thêm nhìu từ mới là mẹ mát lòng mát dạ. Vui nhất là mùng 1 tết sang nhà ông chú, nhìn thấy cây đào để giữa nhà, bạn í ngắm nghía rồi phán một câu: "Hoa" và cứ thế lao đầu chạy nhanh đến nghịch hoa đào là mẹ vui quá chừng. Nhưng ko phải lúc nào bạn í cũng chơi vui và thoải mái vì trời nắng nóng làm bạn í khó chịu và cả buồn ngủ nữa. Những lúc như thế dù có vui mấy bạn cũng chướng, gắt ầm lên đòi đi. Có 1 điểm bạn í rất ngoan là ai lì xì cho bạn í cười đáp lại (có khi còn ạ thật to), nhưng xiền thì nhất định ko chịu cầm... (toàn ba mẹ cầm giùm cho thui hehehehe). Bạn í chỉ thích nhất là đc lên nhà dì, rồi nhà bạn mẹ thôi vì nhà rộng đc chạy nhảy nhìu...
Mùng 2, ba mẹ cho bạn đi chơi hội hoa xuân. Ra đến nơi mắt bạn sáng lên và miệng thì luôn cười toe toét vì hoa đẹp, đường rộng. Thả bạn xuống bạn ngồi ngay xuống bãi cỏ xanh rờn vuốt vuốt thảm cỏ mịn; chơi chán bạn đứng lên chạy lăng xăng quanh các tiểu cảnh hoa đủ màu sắc làm ba mẹ đuổi theo đỏ mồ hôi. Được cái bạn cũng khá hợp tác để ba mẹ làm phó nháy nên bạn cũng có một show hình tạm ổn... Tết đầu tiên của bạn Kem ấm áp thế đấy...



Cả nhà cùng đi chơi Tết.
Mải mê với thảm cỏ xanh
Tung tăng chạy khắp nơi
Sướng quá, ở đây tha hồ rộng cho mình chạy nhảy
Vui quá đi mất.
Đố ba mẹ đuổi kịp con đấy

  • Mẹ con Lim cún
    Kem ơi, nhìn bạn đáng iu thế. Chúc bạn và gia đình năm mới vạn sự như ý nha.
    • Ku Kem
      Nam moi minh cung chuc cau va gia dinh nhieu niem vui va hp nha.
  • TênTên
    • TênTên
    • Jan 31, 2012 10:04 PM
    Chào Kem, mình kết bạn nhé. Trộm vía, nhìn bạn ấy yêu nhở mẹ Kem nhở. Tết ấm áp được đi chơi nhiều nơi, như chị Hổ đi đâu cũng phải mặc quần áo ..
    • Ku Kem
      Tết ở miền Nam nắng nóng lắm mẹ Hổ à. Năm mới nhà Kem cũng chúc nhà chị Hổ con tràn đầy hạnh phút, phát tài phát lộc và nhìu sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét