Trang

Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

Bạn K đã lớn...

Một tuần rùi mẹ chẳng vào viết cho con trai dòng nào cả, hum nay cập nhật tình hình của bạn í. Mới có 1 tuần mẹ bận bịu với công việc không để ý nhìu đến thay đổi của con trai, vậy mà hai hôm nay con làm mẹ ngỡ ngàng và hạnh phúc, dù có lúc con làm mẹ phát cáu.

Đầu tiên là khả năng bắt chước của con. Mấy hôm ở nhà với bà ngoại, bà dạy có một hai lần con đã biết đưa tay lên miệng mi gió (dù chưa thật thạo); rồi học cả cách phun mưa bằng miệng (mà mỗi lần con làm động tác này là y như rằng hôm đó trời mưa tầm tã, và mẹ rút ra đc kinh nghiệm là mang theo áo mưa). Rồi cả cái kiểu con đưa tay lên làm động tác bịt mũi mỗi khi đùn thúi (mẹ chỉ mới dạy có 2 lần). Nhìn con bắt chước kiểu đưa tay bịt mũi cả nhà lại đc một phen cười no bụng.
Kế đến là khả năng về ngôn ngữ. Bạn K của mẹ học rất nhanh. Mới đó mà con đã có thể nói rõ chữ: ba ba; bà ơi... đi đi (mỗi khi đòi đi chơi); hay mạ mạ mạ (có lúc kêu mãi mẹ ko nói chuyện con phát âm rõ thành tiếng mẹ ơi... Ngoài ra còn nhiều ngôn ngữ nữa mà chỉ con mới hiểu đc con trai nhỉ. ba mẹ yêu con nhiều, ăn ngoan chóng lớn nha con trai. Buổi chiều con cũng đã biết nhìn ra cửa ngóng ba đi làm về và gọi ba ba ba ba... đi đi đi...
Giờ con lớn, con đã nhận thức đc xung quanh nên con cũng mè nheo hơn. Chuyện ăn uống của con mẹ ko phải bàn. vì trộm vía con ăn rất ngoan và nhanh, ko cù nhây hay phải đẩy đi lòng dòng. Cho con ngồi lên xe hay mẹ bế đút cháo là con ăn ngon lành và chỉ khoảng 15 phút là hết veo 1 bát đầy. Thế nhưng con cũng đã biết từ chối ăn bằng cách ngậm chặt miệng lại nếu là món ko thích, dù mẹ có ép con ăn đến cỡ nào. Mới thế mà đã đáo để vậy đấy. Ngoài nết ăn, con cũng hay mè nheo khi buồ ngủ. Ko có mẹ ở nhà là con mè nheo bà ngoại ko chịu ngủ, mà có ngủ thì phải mất gần 1 tiếng mè nheo để đổi lấy 30 phút ngủ (những lúc con như vậy bà ngoại mệt và phát cáu với con). Cái tật mè nheo khi ngủ của con đôi lúc cũng làm mẹ phát cáu và mẹ tét mấy cái vào mông. Con biết mẹ giận nên làm mọi cách như nhoẻn miệng cười, ôm hôn tình cảm mẹ... để mẹ hết giận. Những lúc như thế nhìn con yêu lắm và mẹ làm sao còn giận con đc nữa...


  • TênTên
    • TênTên
    • Sep 3, 2011 4:11 PM
    Nhìn Kem đẹp trai quá!
  • TênTên
    • TênTên
    • Aug 26, 2011 12:15 AM
    Yêu cái nết ăn của Kem quá. Biết bao giờ mấy bé mới bỏ được cái tật mè nheo khi ngủ Mẹ Kem nhỉ.Xumi khi buồn ngủ cũng vậy chưa bỏ được cái tật này. Gần 2 tuổi rồi chứ ít đâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét