Trang

Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2007

Bất chợt

Sáng nay thức dậy thấy trời Vũng Tàu khác quá. Khắp nơi khoác lên mình cái se lạnh của mùa đông. Những cơn gió xào xạc thổi qua đem theo cái lạnh se sắt, khiến nó chợt rùng mình. Leo xuống giường, vơ vội chiếc áo gió nằm vắt vẻo trên ghế, nó ngồi thu mình nhấm nháp miếng bánh mì mẹ đã chuẩn bị sẵn trước khi đi làm. Hoàn thành xong bữa sáng nó thay đồ xuống nhà chuẩn bị đi làm. Vừa bước xuống nhà nó chợt thấy ngôi nhà vốn đã ít người của mình dường như lạnh lẽo hơn. Nó đứng sững một lúc rồi chợt àh lên một tiếng: thì ra chỉ tại mùa đông...

Cưỡi chiếc xe máy cà tàng nó lao ra đường. Những cơn gió lạnh quất vào mặt, vào người lạnh cóng. Nó thầm nghĩ, giá như giờ này mình được cuộn tròn trong vòng tay người bạn thân nhất của nó. Tự an ủi mình rùi nó lại lắc đầu quầy quậy xua tan ý nghĩ vừa thoáng qua và phóng xe vù vù trên đường. Những cơn gió lạnh khiến nó nhớ về những kỷ niệm đẹp được cùng bạn bè lang thang trên đường phố đón noel, trong khi trời rét căm căm, môi trên môi dưới gõ vào nhau côm cốp, nhưng miệng vẫn tươi cười. Nhớ những cơn mưa bất chợt ào đến cuốn trôi bao bụi bặm của cái thành phố năng động; hay những lúc trú mưa nó ngẩn ngơ ngồi đếm những chiếc lá bị nước mưa cuốn trôi qua mặt như đứa trẻ lên 3...
Mải nghĩ ngợi mông lung nó chạy qua cổng cơ quan một đọan mà ko hay. Giật mình khi nghe tiếng còi xe, nó chợt tỉnh như vừa thoát ra khỏi cơn mê. Ngượng ngùng trước gió, trước cái lạnh se sắt nó quay lại cơ quan và lao vào công việc, lao vào cái vòng quay bất tận của cuộc sống...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét