Trang

Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2007

Noel sắp về

Mùa Noel sắp về, mọi vật và con người dường như thay đổi. Đất trời khoác lên mình chiếc áo của mùa đông se lạnh nhưng lại tràn ngập không khí háo hức, vui vẻ. Mọi người ai cũng hối hả hơn với công việc những ngày cuối năm, nhưng tràn đầy niềm vui. Mùa Noel làm miền ký ức trong tôi chợt ùa về. 

Đó là cùng bạn bè len lỏi trong dòng người đông đặc của Sài Gòn để đón nhận khôn khí mừng chúa giáng sinh cùa người Sài Gòn. Những bông tuyết trắng (làm bằng bọt xốp) bay bảng lảng trong không gian vương nhẹ lên tóc, lên áo của mọi người như hoà cùng niềm vui của mùa giáng sinh an lành. Vậy mà đã 5 năm trôi qua, những người bạn của tôi giờ ai cũng có công việc và gia đình nhỏ phải lo toan, cảm giác được tự do hoà mình với niềm vui không còn nữa. Tôi cũng vậy, giờ đây chỉ có công việc mà ít có thời gian dành riêng cho mình. Noel năm nay tôi mong gia đình luôn hạnh phúc, an lành và cũng mong cho mình có nhiều sức khoẻ và niềm tin để có thể thực hiện tất cả những dự định của mình...
... Cách đây 3 ngày, chạy xe wa trường xem kết quả thi đại học Anh văn tại chức, mình vừa đi vừa hồi hộp. Chẳng biết mình sẽ đậu hay rớt. Bước vào văn phòng đào tạo, hai bảng danh sách đều có tên mình, vậy mà vẫn thắc thỏm ko biết là mình đậu hay rớt hehehehehe. Một cô nhân viên của trường bước vào hỏi mình "Đậu hay rớt em?". Mình nói: "Cháu thấy cả hai bảng đều có tên cháu, thế bảng nào là danh sách trúng tuyển thế cô?". Nhìn tôi từ đầu đến chân, cô bảo bảng bên phải. Thế là tôi phỉa nhìn lại một lần nữa thật kỹ, đúng là tên và số báo danh của mình rù. Thở phào nhẹ nhõm, thế là mình đậu rùi, chuẩn bị lại là sinh viên thêm 4 năm nữa . Vui thật. Nào cùng cố gắng nhé, tất cả vì tương lai. Đó là chuyện vui thứ hai trong tháng này của mình, vì trước đó 1 tuần mình nhận được thông báo làm lý lịch công chức, chuẩn bị cho đợt thi tới hehehehehe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét