Trang

Thứ Năm, 7 tháng 6, 2007

Một chuyến công du miền sông nước

5 ngày wa mình được cùng đoàn của cơ quan làm một chuyến công du về với miền sông nước miền Tây. Ngày đầu tiên đến Cần Thơ - tỉnh được mệnh danh là miền của "Gạo trắng, nước trong". Đẹp - đó là từ mà mình có thể nói dc. Nhìn những dòng nước trôi lững lờ, những vườn trái cây thấp thoáng xa xa lòng mình chợt thấy nôn nao (dù không có dịp sang bên ấy). Tuy nhiên mình cũng an ủi là được đi thăm bến Ninh Kiều, ngôi nhà Nam bộ xưa 3 gian 2 chái đã tròn 101 tuổi với chiếc máy quay đĩa bằng tay đã ngót ngét 300 tuổi. Rời ngôi nhà Nam bộ mình còn được lượn lờ xem gấu chó trong làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh, được câu cá sấu, được xem huấn luyện khỉ... nhìu thứ lắm mình chẳng nhớ hết nữa. Cái chính là mình rất vui, và cũng rất tò mò... :-)

Rời Cần Thơ chúng tôi đến với TP. Long Xuyên, An Giang. Khác với Cần Thơ, TP này thu hút tôi bởi những cù lao xanh mát mắt, trong đó ấn tượng nhất là cù lao ông Hổ - nơi bác Tôn Đức Thắng sinh ra và lớn lên. Ngoài những hiện vật trưng bày trong căn nhà là những vườn cây bao quanh và không khí thật trong lành, yên tĩnh... Buổi chiều, dù không thong dong trên sông nước để nghe những câu hò từ những cô lái đò vọng lại, nhưng chúng tôi vẫn được trải lòng và đắm say với những điệu cải lương ngọt ngào của chính những đồng nghiệp báo bạn...
Ngày thứ 3 chúng tôi đặt chân đến Kiên Giang nơi có dòng sông Hậu mang nặng phù sa chảy uốn lượn quanh năm. Mặc dù lưu lại không lâu nhưng không khí phố thị tấp nập khiến tôi không thể quên.Một thành phố năng động, trẻ trung...
Từ Kiên Giang, chúng tôi ngồi xe hơn 5 tiếng đồng hồ mới đặt chân đến Đồng Tháp. Sau những phút nghỉ ngơi chúng tôi đến thăm khu mộ của cụ Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh của Bác Hồ. Ở đây khu mộ của cụ được người dân chăm chút rất tốt. Ngoài mái vòm hình cánh sen, hai bên mộ còn có một cây khế miền Nam có tuổi thọ khoảng 280 tuổi và cây si hơn 310 tuổi. Cách khu mộ khoảng 200m là khu nhà sàn - ao cá Bác Hồ được người dân mô phỏng lại theo đúng ngôi nhà sàn của Bác ở quê hương.
Ngày thứ 5 chúng tôi rời Đồng Tháp để trở về Vũng Tàu. Trên đường về chúng tôi vào thăm khu căn cứ Xẻo Quýt, cách thành phố Đồng Tháp khoảng 6km. Vừa đặt chân vào khu căn cứ chúng tôi đã bị chinh phục ngay bởi những cánh rừng tràm trải dài vô tận. Sau khi thăm khu lưu niệm, chung tôi được "dạo chơi" trên những chiếc xuồng ba lá dọc những con lạch uốn lượn ẩn mìn dưới những tán tràm. Chiếc xuồng dưới đôi tay chèo khéo léo của những anh, chị du kích luồn theo những đoạn lạch uốn lượn, thỉnh thoảng những chú cà lóc quẫy mình búng nước, hay tinh nghịch len vào những đám lục bình khiến chúng tôi giật mình... đã trưa chúng tôi lên bờ và thưởng thức những món ăn đặc trưng của miệt Nam bộ, đó là: cá rô đồng kho tộ, canh chua lươn nấu với bông so đũa, ran nhút, cá lóc nướng là sen, cà trê chiên giòn... ngon tuyệt. Một chuyến du lịch miệt sông nước thật thú vị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét