Trang

Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa

Blog này mẹ mình để mốc meo lên rồi. Có vào đấy nhưng cứ đắn đo rồi chẳng biết bắt đầu viết từ đâu. Dù trong đầu mẹ có nhiều chuyện muốn viết ra, viết ra thật nhiều. Hôm nay vào đây chủ đích cũng muốn viết điều gì đó mà sao khó quá. Câu chữ cứ chạy đi đâu hết, chẳng thể ráp nối lại cho suôn sẻ. Có lẽ tâm trạng mẹ dạo này ko đc thoải mái lắm. Với mẹ giờ đây chỉ có hai anh em con và ba là niềm vui, niềm an ủi lớn nhất, giúp mẹ quên muộn phiền để bước tiếp.


Cách đây hơn 1 tháng, cũng vì tình thương mẹ muốn làm điều cho người thân yêu, và ba mẹ đã quyết định thực hiện điều đó. Tuy nhiên, có lẽ đây là quyết định sai lầm của BM, bởi những tưởng BM sẽ đc chia sẻ, nhưng mọi chuyện lại đi ngược lại. Mọi thứ trở nên xấu hơn và mẹ là người bị mang nhiều điều tiếng hơn trong mắt những người đc gọi là họ hàng, hàng xóm. Còn trong mắt người ấy, sự yêu kính của mẹ đã giảm đi rất nhiều. Mẹ thấy mệt mỏi hơn, căng thẳng hơn. Điều này cũng ảnh hưởng ko nhỏ đến em con đang lớn dần trong bụng mẹ. Mẹ thấy có lỗi với em con nhiều nhưng chẳng biết làm sao. Một cuộc nói chuyện đã diễn ra nhưng kết quả vẫn ko thay đổi đc. Mẹ đã nghĩ rất nhiều trước một quyết định và định sẽ nói ra để giải quyết một lần, nhưng mỗi lần nhìn gương mặt đen sạm và ánh mắt của ba con mẹ lại ko nỡ mở lời. Bởi mẹ biết ba con cũng khó xử lắm. Ra ngoài mẹ là người thoải mái, vui vẻ bao nhiêu thì về nhà mẹ thấy con người vui vẻ của mình ko còn mà thay vào đó là một người luôn u buồn và chán nản; chán nản đến mức mẹ chẳng muốn mở miệng nói chuyện. Mẹ lao vào công việc nhà với đủ việc lớn nhỏ mà ko muốn phiền đến người ấy, dù mẹ rất mệt, bụng rất khó chịu. Mẹ cũng biết rằng đằng sau đó, có người chỉ nghe 1 chiều rồi suy diễn lung tung, rồi gán ghép cho mẹ cái tội ko ra gì, nhưng điều đó với mẹ ko quan trọng. Bởi mẹ sống ko hổ thẹn với lòng mình và tự người ấy sẽ hiểu. Nhưng nếu cứ để tình trạng này kéo dài mẹ sợ mình sẽ ngã khuỵu mất. Mẹ chỉ muốn những tháng ngày vui vẻ trước đây trở lại, để đc cùng các con và ba rong chơi vui vẻ vào dịp cuối tuần; hay đc cùng nhau đùa giỡn bất cứ khi nào muốn. Và quan trọng hơn là mẹ muốn mình sẽ lại vui vẻ để cùng con và ba đón chào em gái bé bỏng. ko biết niềm vui ấy khi nào mẹ sẽ lại có đc đây con trai yêu của mẹ.

1 nhận xét:

  1. Dù không rõ cụ thể là chuyện gì nhưng chia sẻ với mẹ Kem nhé! Nếu là liên quan đến người ruột thịt gần gũi nhất (ba, mẹ, anh, chị, em ruột) thì mình nghĩ rồi mọi người sẽ hiểu cho mẹ Kem thôi. Cố lên nhé, sắp sinh em bé rồi, hãy giữ tinh thần vui vẻ và lạc quan nhé!

    Trả lờiXóa