Trang

Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Rực rỡ hoa nắng và câu chuyện nhà mình

Đánh dấu ngày trở lại trường bằng một ngày cuối tuần rong chơi đầy hoa và nắng. Con đường trải dài đầy lá xanh non hòa với sắc màu rêu phong, em tung tăng sải bước. Em làm dáng sành điệu và là design chuyên nghiệp cho buổi rong chơi. Em chỉ cho mẫu lớn cách tạo dáng, đứng ở đâu cho đẹp bằng câu nói: Dì ơi, dì đứng chỗ này nè để mẹ Anh chụp hình cho.
Rồi em cũng làm bao ánh mắt nhìn theo ngưỡng mộ, vì tính hài hước, bắng nhắng của em. Không chỉ vậy, nhiều gái xinh còn theo em xin em tặng hoa (chả là em cầm bó hoa to tướng trên tay), và em đáp lại bằng nụ cười tỏa nắng rồi chu miệng nói không... Thoắt đó em chạy đi làm tiếp công việc design của mình...
Trong ánh nắng dịu và màu xanh của lá em rực rỡ, tươi cười. Nụ cười trong veo không lo nghĩ. Và mỗi lần nhìn nụ cười đó, ánh mắt đó, mẹ thấy cuộc sống thật tươi đẹp và bao lo lắng, bộn bền lo toan tan biến. Lúc ấy, mẹ chỉ biết rằng phải vứt bỏ mọi muộn phiền để được vô tư chơi đùa với con, hòa cùng những trò chơi trẻ thơ của con. Đôi khi trò chơi đó chỉ đơn giản là: mẹ ơi vặn cót con sâu cho nó chạy giùm con đi mẹ; hay mẹ ơi ra đây chơi với con này. Đằng kia có con bướm đang bay kìa mẹ... Đó là niềm vui mà mẹ biết đó là niềm vui vô giá mẹ nên tận hưởng, nên thưởng thức, vì mai này chưa chắc mẹ gặp lại đc phải ko con yêu... Và những ngày rong chơi ấy mẹ sẽ cố gắng để nó thật vui vẻ và thoải mái...

.........................................................................................
BM ơi, con dậy rồi này, mẹ dậy đi mình cùng đi đánh răng nhé. Đó là câu nói thường nhật mỗi sáng mẹ nhận được kèm với nụ cười thật tươi của con trai. Nói rồi bạn lăn qua ôm cổ mẹ rồi hôn tới tấp. Ngoan là thế nhưng đôi lúc cũng chướng lắm, mẹ phải năn nỉ, dỗ dành... cũng có lúc bạn bướng quá mẹ làm lơ luôn, vậy là bạn tự biết lỗi chạy lại làm lành bằng cách ôm cổ và gọi: mẹ Anh ơi, mẹ Anh à, mẹ thương con trai nhất nhà đi... Ở nhà chuyện ăn uống của bạn dạo này mẹ chẳng phải lo, vì bạn trộm vía ăn uống ngon lành... Còn trờ chơi thích nhất ngoài sách là xếp hình và chơi ô số. Bộ xếp hình 48 miếng và mới đây là 77 miếng ko làm khó đc bạn. Còn bộ học liệu mẹ mua bạn vừa học vừa chơi qua những ô số, bạn nhận biết mọi vật trong sách khá chính xác... Mẹ cũng chẳng ép, cứ mặc bạn chơi học một cách tự nhiên, vì mẹ muốn bạn phát triển qua những điều bạn tự khám phá đc... 




......................................................................................
Bạn còn là anh chàng hay bị người khác nhầm tuổi vì gương mặt baby của mình.
Câu chuyện 1: Trong vườn trường
Một chị phụ huynh thấy bạn trượt xuống cầu trượt bèn nói với con mình là: con trượt xuống đi cho em trượt nữa.
Mẹ nghe vậy cười tủm tỉm. Sau một lúc bắt chuyện, mẹ hỏi: Con nhà chị được mấy tháng rồi. Và câu trả lời là con em mới 20 tháng (Nhìn mặt bé cứng hơn trai nhà mình), rồi chị hỏi lại và khi biết bạn gần 3 tuổi thì chị cười hòa và xin lỗi mẹ vì nhầm.
Câu chuyện 2: Trong siêu thị
Hôm rồi mẹ đưa bạn đi siêu thị chơi. Vào khu tự chọn bạn thấy cái nón có hình Oggy yêu thích và bảo mẹ mua. Mẹ đồng ý và đưa bạn ra tính tiền. Ở quầy tính tiền mẹ gặp hai ông bà cụ cũng đang đứng tính tiền. Thấy hai mẹ con, cụ bà quay sang bắt chuyện. Cụ hỏi: Cháu đc 1 tuổi chưa cô (chả là lúc ấy mẹ đang bế bạn). Mẹ đáp lại: Dạ cháu đc gần 3 tuổi rồi bác ạ. Cụ bà nghe xong tròn xoe mắt nhìn mẹ ngạc nhiên. Như chưa tin vào điều mẹ vừa nói, cụ bà hỏi lại: Cháu mấy tuổi cô. Mẹ đáp lại lần nữa: cháu sinh năm 2010, gần 3 tuổi bác ạ. Cụ bà cười và quay sang nói với cụ ông rằng bạn bằng tuổi cháu cụ mà nhìn mặt cứ nghĩ bạn mới 1 tuổi. 
Chài ơi, cái mặt baby, trắng trẻo quá mà, phải ko bạn yêu của mẹ...






7 nhận xét:

  1. Nhìn mặt này đúng là không ai bảo 3 tuổi hết, quá đỗi non tơ.

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn em xinh trai quá, thèm cắn vào má kia một cái!

    Trả lờiXóa
  3. Áo đồng phục của hai mẹ con xinh quá. Kem ngày càng đẹp giai mẹ Vân Anh ạ

    Trả lờiXóa
  4. càng ngày càng thấy Kem đẹp giai còn mẹ tươi trẻ hơn! Trộm vía, Kem càng lớn, càng trắng trẻo, bụ bẫm hơn e nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác khen nhìu wa làm mẹ con em mắc cỡ. :). Nhìn bạn í ở ngoài ko trắng như lên hình bác Oanh ạ. Zị mừ ko hỉu sao cứ lên hình là bạn nhìn như cục bông í.

      Xóa
  5. Loạt ảnh này nhìn Kem rất đáng yêu, Kem có cái áo sơ mi kẻ nhìn phong cách ghê á. Giữ mãi khuôn mặt baby và nụ cười tỏa nắng Kem nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái áo đó dì bạn í tặng đấy mẹ Dế ui. Ảnh thích lắm.

      Xóa