Trang

Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

Bão chướng cuối năm

Dạo này nhà mình toàn thấy bão chướng thôi. Chắc sắp hết năm nên bạn mang bão đến tống tiễn mọi thứ ko hay ra khỏi nhà giúp BM wa. Ngày nào cũng vậy, bạn cũng phải làm mấy bài bướng và mè nheo, khiến BM nổi cáu. Giờ lại còn sinh tật giữ khư khư đồ chơi hay vật dụng mà bạn cho rằng đó là "sở hữu" của mình. Ai dụng vào cũng hét toáng lên: Của Kem mà!. 

Hôm rồi bà cụ hàng xóm sang chơi. nhà ông bà chiên bánh bột mì. mẹ bảo bạn mang bánh lại mời cụ, bạn ko những ko mang mà còn mang đĩa bánh giấu đi. Thấy bà cụ cầm chiếc bánh mẹ đưa thì bạn bảo: Bà lấy bánh của con, bà trả cho con. Mẹ xấu hổ gì đâu lun á. Đã thế, anh Bi sang chơi cho mượn đồ chơi bạn còn ko chịu trả nữa. Mẹ nói hoài cũng ko đc (trước bạn có vậy đâu). 
Dạo này bạn còn lý sự lắm, cái gì nói ko đúng là bạn phản ứng ngay. Bà ngoại cầm hộp sữa cô gái hà lan bảo là sữa hươu cao cổ, bạn nói ngay: bà nói ko đúng rồi, đó là sữa cô gái hà lan chứ.  Hay: mẹ biết con cá nào to hơn ko? mẹ nói ko biết thì bạn bảo: Con cá tai tượng to hơn đấy chứ... 
Tối hôm kia, hai mẹ con nằm nói chuyện í ới. Mẹ hỏi bạn:
Kem thích em bé ko? Có em bé con làm anh hai dẫn em đi chơi chịu ko? Nghe mẹ nói bạn trả lời chịu. Nhưng khi mẹ bảo mẹ sinh em bé cho con nhé! thì bạn lại làm mẹ ngạc nhiên bởi câu trả lời là KHÔNG, KHÔNG MÀ. Vậy đấy... 
Bạn dạo này ốm suốt thôi, cố lên con trai ơi...

 Nhìn bạn chơi bập bênh vui chưa này.
Leo cầu trượt

Và em lí lắc thế này đây.
Em đi chơi biển 
Biển rộng lớn wa, to hơn cả bàn tay con
Ôm chú gấu koala
Cùng đua xe 







6 nhận xét:

  1. Cố lên Kem nhé, năm mới hết ốm hết bão chướng nhé :)

    Trả lờiXóa
  2. Bão chướng thế này thì cũng vẫn còn ở cấp nhẹ thôi nhé, có khi nó còn nổi mạnh hơn ấy chứ,chúc cơn bão của em mau tan để ba mẹ lúc nào cũng thấy em dễ thương và đáng yêu nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mẹ cháu cũng mong bão chướng mau qua đấy cô Thuy Dang ui.

      Xóa
  3. Ôi giống y hệt ngày trước Dế bão chướng mà mẹ Kem ơi! Bạn nào cũng trải qua các giai đoạn ấy cả. Rồi Kem sẽ lại đâu vào đấy, mẹ Kem yên tâm đi.
    p/s: Thích ảnh đầu tiên của 2 ba con Kem thế!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mẹ biết bạn đang trong giai đoạn này. Nhưng vẫn thấy hơi bị xáo trộn chút. Giờ cũng quen với vụ bão chướng này của bạn rồi mẹ Dế ui.

      Xóa