Trang

Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2011

Trời se lạnh

Hai hôm nay, trời bắt đầu se lạnh. Những cơn gió khẽ khàng lướt qua trên những vòm cây. Những cơn gió ấy lướt qua nhẹ thôi nhưng cũng đủ làm lòng người cảm nhận cái lạnh đang ùa về. Và giờ đây mỗi khi bước ra đường ai cũng phải khoách thêm cho mình một chiếc áo gió, hay chiếc khăn mỏng để giữ ấm. Gió về, trời cũng thay đổi ít nhiều, một vài cơn mưa phùn nhẹ rơi xuống như những trận mưa xuân không to, không nhỏ, chỉ đủ vương trên tóc trên vai mọi người... 

Chừng ấy thôi, với tôi cũng gợi lại bao nhiêu kỷ niệm đáng nhớ. Cách đây khoảng 2 năm, cũng vào thời gian này, tôi đã cảm nhận được hơi ấm của anh - chồng tôi bây giờ, sau những ngày tháng đau khổ. Không galang, hay thể hiện tình cảm như những người đàn ông khác, nhưng sự chân tình và cách thổ lộ có phần vụng về của anh khiến tim tôi ấm lại, xua tan những cơn gió lạnh và cả tảng băng đã ngự trong lòng tôi bấy lâu... Năm đó với tôi mùa đông đã thành mùa ấm áp...
Những cơn gió lạnh và những trận mưa phùn đã làm cho cây cối như tươi mới và có vẻ đẹp riêng không lẫn vào đâu được. Những loài cây trong vườn nhà tôi dường như cũng vậy, nhìn tươi mới hơn; những khóm mười giờ thắm màu hơn; nhành lan tiêu vươn chồi xanh mướt; hay những khóm hoa cải vàng rực:

Cúc dại trắng


Cây lan tiêu nhú thêm chồi mới




Vàng rực hoa cải


Mười giờ  
  • Mayflowerminhthanh
    Có hình hoa mười giờ ở cuối bài nữa mà, trời se lạnh nhưng những gam màu trong ảnh lại rất ấm, có lẽ vì lòng người đang ấm áp quá chăng?
  • Chichbongyeu
    Mùa đông năm nay sẽ không lạnh nữa khi mẹ có tận 02 cái chăn 37 độ bên mình rồi mẹ K nhỉ. Mấy cái ảnh hoa mẹ Kem chụp đẹp quá
    • Ku Kem
      nghe mẹ chích bông khen làm mẹ Kem nở mũi rùi. hìhì
  • HuyenNT
    Trời se lạnh, và mẹ Kem có 2 cái lò sưởi 37o bên cạnh, ấm còn gì bằng, nhể
    • Ku Kem
      hihihi.
  • nepeyes
    NHà này thích hoa lắm ... 
  • ThaiBon
    Cải trồng đâu vậy em?
    • Ku Kem
      • Ku Kem
      • Dec 14, 2011 10:45 AM
      Bụi cải đó trồng trên sân thượng nhà bà ngoại chị ui.
  • TênTên
    • TênTên
    • Dec 12, 2011 9:50 AM
    Cúc dại trắng có tên là Xuyến Chi nha mẹ. Mùa động năm nay ôm Kem, ấm hơn nhiều mùa đông khác, đúng không mẹ? Đấy là sự galant của chồng đấy .
    • Ku Kem
      • Ku Kem
      • Dec 14, 2011 10:46 AM
      Đúng rồi mẹ Song Thư ui. Mùa đông năm nay mẹ Kem ko còn thấy lạnh nữa mà tràn ngập hơi ấm và hp. hihihi. Giờ mẹ Kem mới biết đó là hoa Xuyến chi đấy, mẹ Kem toàn gọi nó là cúc dại thôi.
  • TênTên
    • TênTên
    • Dec 11, 2011 6:28 PM
    Mùa đông năm nay thì mẹ còn ấm sực hơn nữa khi được ôm cây Kem của mẹ vào lòng :D

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét