Trang

Thứ Hai, 12 tháng 12, 2011

Con khỏe lại rùi

Gần 1 tuần nay con bị viêm họng ho suốt làm mẹ lo lắng lắm. Cho Kem đi khám bác sĩ, anh chàng ko sợ mà còn cười toe làm quen với bác sĩ nữa chứ. Khám xong, trong phòng nóng wa anh chàng la toáng lên đòi ra ngoài (vì hôm đưa K đi khám máy lạnh ở đó đang sửa nên ko mở) cho mát. Đưa K cho bà ngoại, mẹ trở lại phòng khám chờ lấy đơn thuốc. Nhìn đơn thuốc 3 ngày của K mẹ phát hoảng vì có tới 5 loại thuốc kết hợp

Mấy ngày bị mẹ bắt uống thuốc, K tỏ ra cảnh giác lắm. Không chỉ nhìn cái ly cái muỗng mẹ cầm lên làm thuốc cho anh chàng í mà ngay cả bình uống nước hàng ngày K cũng mím chặt môi ko chịu uống. Nếu có uống anh chàng cũng phải nếm thử xem có đúng là nước ko mới uống
 
Ba ngày thuốc K cũng bớt nhìu rùi, sáng nay đi tái khám lại anh chàng cũng dũng cảm như lần trước. Vào phòng khám là cười toe với bác sĩ. Sau khi khám trước khám sau, bác sĩ kết luận bệnh đã thuyên giảm nhưng vẫn phải uống tiếp 3 ngày nữa cho dứt hẳn. Trưa nay về cho anh chàng uống thuốc, anh chàng lại giở ngay bài cũ mím chặt môi lại ko cho mẹ đưa thuốc vào. Đã thế hôm nay còn giả vờ sặc và phun thuốc ra... chỉ đến khi mẹ và bà gọi mèo là hai mắt anh chàng sáng rực nhìn xung quanh nhà và cười toét... Bữa nay bớt bệnh rùi, anh chàng lại hiếu động luôn chân luôn tay khiến ông bà ngoại mỏi rời hết hai tay...
7 tháng K trốn ko chịu bò chỉ nhổm mông lên nghịch thui. Anh chàng của mẹ mấy hôm nay đã biết ngồi rồi. Nhìn anh chàng ngồi vắt vẻo chưa vững người cứ lắc lư cứ như đang nhảy theo nhạc. Mới trưa nay thôi, cả nhà đang ngồi ăn sầu riêng thừa lúc ko ai để ý bạn K giơ tay vơ ngay lấy.  
Dạo này anh chàng K của mẹ đã biết bày trò rùi. Anh chàng nhiu chuyện lắm, suốt ngày bi bô; khi thì nhìn bóng nắng, lá bay rồi nói chuyện, khi thì bắt bà nói chuyện hoặc hát cho nghe (bà ko làm là anh chàng gọi đến khi nào bà thực hiện yêu cầu mới thôi); vui nhất là lúc nào anh chàng cũng cất điệp khúc: "babababababababa....". Hôm kia ngồi chơi với mẹ và bà, thấy con mèo đi ra, bà ngoại gọi meo meo anh chàng ngồi yên chăm chú nhìn và lắng nghe. Một lúc chú mèo nghe tiếng bà ngoại gọi đưa hai chân vờn tay bà, anh chàng chăm chú nhìn rồi bất giác quát lên thật to: "AAAA". Quát một lần dường như thấy con mèo chưa thôi nghịch tay bà anh chàng quát to tiếng nữa "AAA"
Bà hỏi K: Ông cụ ho làm sao?
Kem: (im lặng suy nghĩ một lúc)
Bà lại hỏi: Ông ngoại ho làm sao nhỉ?
Kem: nhoẻn miệng cười và... khạ... khạ

  • TênTên
    • TênTên
    • Jul 14, 2011 2:18 PM
    chúc mừng kem đã khỏe nhé, vậy là mình có răng rồi nhé. Có răng là phải ăn ngoan chóng lớn nhé. Cái vụ trốn bò chị ms cũng y chang Kem đó, lúc 8t chị ms được gọi là lết . Chờ đón ngôn ngữ mới của Kem nhá.
  • Chichbongyeu
    Cảm ơn nhà Kem đã ghé thăm và chia sẻ với những lo lắng của mình. Trộm vía nhìn Kem thích thế hả mẹ, K đã đỡ viêm họng chưa mẹ? Thường người ta bảo trẻ trốn bò là sớm biết đi. Kem giống chị Bông hồi bé thật đấy, chỉ ý trốn bò và 10 tháng là chị ý đi luôn cô ạ.
    • Ku Kem
      Cảm ơn mẹ Chichbong, em Kem cũng bớt viêm họng rồi. Cả tuần nay em Kem toàn bắt bà cho xuống đất giữ cho tập đi thôi. Hy vọng em K cũng sớm biết đi như chị Chichbong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét