Trang

Thứ Ba, 11 tháng 10, 2011

Chuyện linh tinh của Kem

Dạo này công việc tùm lum và một phần vì mình lười nữa nên để blog mốc meo rùi. Tình hình của con cũng chẳng thèm update gì hết dù nửa tháng qua con có nhìu trò mẹ mún khoe. Tâm trạng ko tốt, công việc lu bù nên mình chẳng có thời gian ngó nghiêng đến chung quanh chán thiệt. Xem nào, đầu tháng mình được lên lương, chuyện vui đấy nhưng mình chưa có dịp khao chồng con nhỉ (thôi đành khất chồng vậy nhá). Rồi gì nữa nhỉ, còn lại toàn thấy mình ko vui, ko thoải mái gì cả và cũng ko có nhiều thời gian dành cho mình. Đi làm về là quay quay với con với công việc nhà là hết thời gian. Mình giờ chỉ mún có chút thời gian dành cho mình để có thể thoải mái ngủ một giấc thật sâu, thật ngon hay la cà đâu đó nhỉ... Cuối tuần này chồng nghỉ làm chắc cả nhà lang thang cho thoải mái chút thui... Mà thôi chả kể chuyện mình nữa, kể chuyện con nhỉ... Nửa tháng trôi qua anh chàng Kem của mình cũng có nhìu trò hay hớm lắm.
Về khoản ăn uống mẹ hơi buồn một chút vì dạo này con lười ăn lắm; cháo thì ăn mãi mới hết một bát còn sữa thì thôi rồi, con chẳng chịu uống dù một giọt mặc cho ba mẹ ông bà làm đủ cách để ép con uống. Bù lại con rất thích phô mai, ngày nào con cũng xơi hết một cục phô mai ngon lành; lại còn cả trái cây nữa, con chỉ thích ăn nho mà là nho Việt Nam (vì có vị hơi chua hơi ngọt), còn nho Mỹ thì eo ui chả thích tẹo nào.
Về khoản ngôn ngữ thì mẹ mình hoan hỷ và vui tột độ, vì con nói được khá nhìu từ mới và nói khá tròn chữ: măm măm (khi muốn ăn); nhanh nhanh đi khi đc ba mẹ cho đi chơi; còn khi không muốn ăn mà bị ép ăn hoài thì nói: mẹ đi da (ra); bà nấy (lấy) khi bị rơi đồ chơi... Con cũng biết phân biệt một vài con vật khi nghe mẹ hỏi: Chẳng hạn khi nhìn tranh mẹ hỏi con mèo đâu? Kem đưa mắt nhìn một lượt các con vật trong tranh rùi mắt dừng lại chỗ hình con mèo và lấy tay đập và quát mèo; hay biết hôn đuôi hình chim công (chỉ duy nhất hình chim công thui nhá); con cũng biết tìm tay mẹ rồi cầm lấy đưa lên hình muốn mẹ chơi cùng hay ngồi trước bàn thờ ông địa đưa tay ba lên lấy quả của bà ngoại đang cúng...
Về khoản đi đứng của con cũng khá khẩm. Dạo trước con lười đứng nhưng bi giờ thì chỉ cần ngồi xuống đất là con biết tự chống tay đứng lên, được mẹ cổ vũ "ngoan ngoan, khéo khéo" là con cười toét và vỗ tay hoan hô theo. Đứng chán con ngồi xuống và lại chống tay đứng lên... mẹ sợ nhất là khả năng leo trèo của con, nhất là leo cầu thang. Mỗi lần cho con leo cầu thang nghe tiếng ai bảo bắt Kem đây là con quắn đít leo thật nhanh làm mẹ theo ko kịp...


Cười nhe răng chuột...

Ba buông con ra để con tự đứng lên nào
 

 

Một, hai, ba đứng lên nào, ngoan ngoan, khéo khéo (mình đứng có té đâu mà ba cứ giữ áo mình hoài).


  • MAI QUY
    Ôi, Kem giỏi quá, nhất là khoản nói năng và tự đứng dậy, hơn bạn Đăng rồi, huhu... 2 mình gần cán đích 11 tháng rồi nhỉ!
    • Ku Kem
      • Ku Kem
      • Oct 13, 2011 10:04 AM
      Uh nhỉ, chúng mình sắp cán đích 11 tháng rùi. Cậu đã tự đứng đc chưa Đăng, tớ giờ thích nhất là tự đứng lên rồi lại ngồi xuống, có khi cả mấy chục bận một buổi tối làm ba mẹ cười ngất ngây luôn. Giờ tớ còn có trò đứng dựa ghế chơi nữa cơ. Chúng mình cùng nhanh nhanh biết đi cho ba mẹ mừng Đăng nha
  • TênTên
    • TênTên
    • Oct 12, 2011 3:14 PM
    ku Kem thích ăn Nho VN hả mẹ? thế là giỏi đó, chị MS mỗi lần cho ăn Nho là lắc đầu "chua quá" chỉ hảo ngọt thôi. về khoản ngôn ngữ cũng giỏi rồi biết phân biệt đâu ra đấy, khoản đi thì mẹ hãy chờ đấy rồi đến lúc tự đứng dậy đi phăng phăng cho mẹ xem.
    • Ku Kem
      • Ku Kem
      • Oct 13, 2011 10:02 AM
      Bạn í chỉ thích ăn nho VN thui nhưng cũng phải ngọt một chút ko là bạn lè ra mẹ MS à. Bạn í thích nhất là đc ăn bơ xay. Dạo này mẹ mình cũng mệt với bạn í lắm vì bạn í hiếu động wa trời... hihihi
  • Pé Mía
    hic, Mía cũng ghét sữa lúc còn nhỏ xíu nè kem ơi nên toàn phải thế bằng phô mai, váng sữa, sữa chua. À mẹ kem thử pha sữa với bột xem sao, loại bột chuyên để pha sữa đó, sên sệt con thích hơn chăng? Ôm mẹ chia sẻ nè.
    • Ku Kem
      • Ku Kem
      • Oct 13, 2011 10:00 AM
      huhu mẹ Mía ui cách đó mẹ Kem đã từng làm rùi nhưng bạn Kem ko thích toàn phun ra thôi. Với lại bạn chỉ thích ăn phô mai còn thì nói ko với váng sữa, sữa chua (sữa chua ba bạn í tháng nào cũng mang về cả mấy chục hộp).
  • TênTên
    • TênTên
    • Oct 12, 2011 11:45 AM
    Mẹ Kem à, tâm trạng thì cứ trút hết ra là nhẹ nhõm ngay thôi mà.
    Kem lười uống sữa nhưng bù lại thích ăn phô mai thì lại tự an ủi là con được bổ sung sữa qua đó rồi mẹ nhé!
    Chờ đợi entry cuối tuần lang thang của cả nhà Kem.
    • Ku Kem
      Em Kem cực kỳ lười uống sữa mẹ Dế à, em toàn phải ép thôi, đến nỗi bạn thấy mẹ đưa bình sữa lên là la làng: mẹ đi da. Hai hôm nay mẹ kem dụ mãi bằng chiêu đút bằng muỗng bạn mới chịu uống đc một chút.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét