Trang

Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011

10 tháng tròn trĩnh

Còn đúng 9 ngày nữa con tròn 10 tháng. 10 tháng con số tròn trĩnh đối với mẹ thật nhiều cảm xúc. Nói về con số "0" trước nhé con trai. Đó là con số khởi đầu cho một xuất phát điểm phải ko con, đó cũng là mốc quan trọng bởi đó là ngày mà gia đình mình được gặp nhau con trai nhỉ. Cuộc gặp gỡ duyên nợ và tràn đầy hạnh phúc của ba mẹ và con trai. Đó cũng chính thức là ngày gắn kết 3 người chúng ta trong cuộc sống này để cùng nhau chia sẻ nỗi buồn và tận hưởng niềm hạnh phúc, vui sướng. Với mẹ đó càng là ngày đặc biệt hơn, vì chính từ con số này mẹ đã dần trải qua những khó khăn, hạnh phúc, từ lạ tới quen để chăm con và nhìn con lớn lên từng ngày...

Bây giờ đến con số "1" nhé. Đầu tiên phải nói ngay đó là con số đánh dấu mốc con từ giã số tháng bắt đầu bằng một con số sang số tháng có 2 con số con nhỉ, và điều đó đồng nghĩa rằng con trai của mẹ đã lớn. Con số này cũng đánh dấu nhiều thay đổi của con nữa đúng ko, thay đổi cả về thể chất lẫn mọi mặt, mẹ điểm sơ qua tình hình của con trong tháng này nhé:
- 10 tháng cân nặng của con là 10,5kg (so với tháng trước con ko tăng nhiều, chỉ lên đc 2 lạng thui, mẹ hơi buồn vì con ăn uống ko tệ); chiều cao của con đã được 78cm.
- 10 tháng con đã biết đùa giỡn với mọi người; biết cười và chạy trốn khi mọi người đùa lại. và thích giả tiếng giống xe máy chạy bằng môi.
- 10 tháng con biết đưa hai tay hoan hô và nhảy theo nhịp nhạc trên tivi (đặc biệt là thích xem chương trình vui cùng Giggle); biết nằm xuống bụng ông khi nghe ông nói: "Kem nằm xuống ông xoa lưng cho nhé". Con cũng biết thêm nhiều trò như: biết đưa hai tay lên nắm tai và lắc lư cái đầu khi nghe mọi người hát: "Đưa hai tay ra nào, nắm lấy cái tai, lắc lư cái đầu..."; hay đưa tay lên đầu khi nghe mẹ bảo: "Đầu khôn của Kem đâu?"; rồi biết chỉ vào bụng khi nghe nói bụng no đâu, hay vào quần, áo khi được hỏi áo đẹp hoặc quần đẹp đâu...
- 10 tháng con đã có thể nói khá rõ nhiều từ như: ba, mẹ, bà, đi, nhan nhan (nhanh nhanh), và đã biết dỗi khi mẹ đi làm về chưa kịp bế con; đã biết quát và giữ đồ của mình khi bị ai lấy mất...
- 10 tháng con đã đứng chững khá vững và đã biết bám vào ghế, bàn hay tường để đứng lên...
Ui kể tới đây mẹ quên rùi, để lúc nào nhớ ra nữa mẹ cập nhật sau nhỉ... Bi giờ mẹ up hình con lên đã chứ nhỉ:
  
Ba: Hôm trước bị ngã con có đau ko?. 
K: Con ko sao ba ạ, chỉ hơi bị tím tí thôi!


 Con với ba làm dáng rồi, mẹ chụp nhanh lên ko con với ba cười nhiều mỏi miệng quá. hihihi

Hai ba con cùng cười hết ga...


Kiểu tạo dáng mới của con đấy, mẹ thấy style ko?

Con đứng một mình được, cậu ko phải giữ con đâu.
 

Con vịn xe gỗ chắc lắm, cậu ko tin à. Đây này, nhắm mắt con cũng vịn xe đi đc đấy.

Đi chán rồi K ngồi xuống và... mắng mấy chú chim gỗ: "Sao lúc nãy K đẩy xe mà mấy bạn ko chịu gõ gì cả?"

Cậu cho cháu mượn chân nằm nghỉ chút nhá. Nằm bắt chân chữ ngũ thế này mới oách cậu nhỉ?



  • Long Quân
    Ui, mới 10 tháng mà em giỏi thế sao! Quân nhà mình 19 tháng rồi mà chẳng chịu nói gì hết, mặc dù biết cũng kha khá từ. Yêu cái miệng cười không thấy răng của em quá đi.
  • TênTên
    • TênTên
    • Sep 22, 2011 3:29 PM
    10 tháng với nhiều thành tích quá Kem hé, mà cái miệng cười toe toét thế kia mà chị Ms kiếm hoài chẳng thấy bạn răng nào vậy? Mẹ chờ nhé vài tháng nữa thôi Kem sẽ còn nhiều trò làm mẹ vui ngất ngây luôn. Yêu cái kiểu nằm vắt chân chữ ngũ quá đê.
    • Ku Kem
      • Ku Kem
      • Sep 23, 2011 10:36 AM
      Kem có 6 cái răng rùi đó mẹ Ms ui. Mà chẳng biết sao anh chàng cười mẹ k cũng hiếm khi nhì thấy răng bạn í. Bạn í che răng mẹ K cũng phải công nhận khéo đấy, chịu bạn í thui mẹ Ms à.
  • MAI QUY
    Chúc mừng 10 tháng của Kem! Bạn Kem ăn ngủ, vận động khá hơn Bon rồi! Phát huy nhé Kem!
  • TênTên
    • TênTên
    • Sep 21, 2011 3:33 PM
    Chào 10 tháng tròn trĩnh của Kem nhé! Nụ cười "dễ ghét" thế cơ chứ. Nhìn Kem đẩy xe 3 con chim trông ngộ quá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét