Trang

Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2011

Trung thu đầu tiên của Kem

Vậy là tớ đã đón tết trung thu đầu tiên trong đời ở cơ quan mẹ tớ tối 13-9. Lúc đầu tớ chẳng biết là sẽ được ba mẹ cho đi đón tết Trung thu đâu, tớ cứ thấy ba mẹ mặc áo và chở tớ đi chơi là tớ khoái lắm. Ngồi trên xe tớ được ngắm nhìn phố phường, xa cộ qua lại. Cái gì với tớ bi giờ cũng thật mới mẻ và tớ muốn khám phá. Đến cơ quan mẹ tớ lúc đó chưa có bạn nào cả, thế là tớ hơi buồn một chút. Nhưng chỉ một chút thôi tớ đã vui trở lại và bắt đầu khám phá khoảng sân rộng phía trước cơ quan mẹ tớ. Này nhá tớ bước đi khắp nơi ngắm hoa, cây và mấy phòng làm việc của các chú, các bác đồng nghiệp của mẹ tớ.


Khám phá chán chê, tớ phát hiện ra một nơi rất thú vị và nơi này tớ khoái nhất. Đó là những bậc cầu thang ngay trước sảnh cơ quan mẹ tớ. Sau khi phát hiện ra nơi này tớ nhất quyết ko đi đâu nữa và bắt mẹ dắt vào đấy. "Một bậc, hai bậc, ba bậc..., Chà lên đến nơi rồi, cầu thang này có mấy bậc à, thấp hơn cầu thang ở nhà mình. Mà cái gì đây mà nhiều màu sắc nhỉ, phải hỏi mẹ mới được. Mẹ ơi cái gì đây mà nhiều màu và to thế mẹ?". "Đấy là tấm phông in chữ đêm rằm trung thu và hình ảnh các bạn đón tết trung thu với chú Cuội, chị Hằng đấy con trai".
Thì ra là vậy. Tớ đã cảm nhận tết trung thu đầu tiên như thế đấy mấy cậu ạ. Chơi chán tớ đc mẹ cho một cái bánh quy to, nhưng tớ thì chưa măm măm đc. hihihihihi.
Gần 7 giờ tối tớ được xem múa lân, hay cực nhá. Những con lân to đùng nhảy nhót, đùa vui với bọn trẻ con chúng tớ, khoái cực. Đây là lần đầu tiên tớ được coi múa lân nên tớ khoái lắm, xem say sưa luôn. Nói đến xem múa lân phải kể tới thời gian này năm ngoái, lúc đó tớ còn trong bụng mẹ. Cũng giờ này năm ngoái hai mẹ con tớ còn đi theo đoàn các bác lãnh đạo tỉnh đi thăm tặng quà cho các bạn nghèo ở BR. Lúc đó tớ cũng đc nghe tiếng trống lân rộn ràng, được nghe chú cuội, chị hằng và các anh chị hát múa về trung thu... Mùa Trung thu năm nay tớ tham gia đc 1/2 chương trình thui, hết múa lân xong tớ buồn ngủ wa nên bảo ba mẹ tớ chở về... Hẹn mùa trung thu sang năm nhé. Mẹ tớ chả mang máy ảnh đi nên chỉ có mỗi 1 tấm chụp bằng điện thoại lúc tớ đang say sưa xem múa lân thui:



  • Sukem - Sushi
    Trung thu của Kem vui quá, hồi xưa anh Kem đón trung thu đầu cũng hơn 8th, mà chỉ có mỗi đèn ông sao đi lượn phố thôi đấy
    • Ku Kem
      • Ku Kem
      • Sep 15, 2011 10:45 AM
      Kem em thì vui hơn vì đc cơ quan mẹ tặng lồng đèn, đc xem múa lân, phá cỗ và vui chơi với chị Hằng, chú cuội mẹ Kem anh à.
  • Chichbongyeu
    Kem đón trung thu đầu tiên thật ấm áp và ý nghĩa Kem nhỉ. Hẹn trung thu năm sau bố không phải bế Kem nữa mà lúc đấy Kem sẽ chạy lon ton theo đoàn múa lân,múa phượng ý chứ?
  • TênTên
    • TênTên
    • Sep 14, 2011 12:36 PM
    Vậy là vui rồi Kem ơi, không phải trung thu bạn nhỏ nào cũng được xem múa lân đâu nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét