Trang

Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2011

Kem 8 tháng

Vậy là hôm nay Kem tớ tròn 8 tháng rùi. Thời gian trôi nhanh thật đấy. Tớ giờ cũng ra dáng người lớn rồi nhá. Để xem nào, 8 tháng qua tớ đã lớn lên như thế nào nhỉ?

1. Đầu tiên là chuyện muôn thưở mà người ta hay nói: "Tôi ra đây có phải xưng danh ko nhỉ? - Không xưng danh thì ai biết là ai!". Đấy! Tớ tên đầy đủ là Đỗ Gia Khiêm, ở nhà ba mẹ tớ đặt tên là Kem (vì hồi trước ba tớ thích ăn kem). Tớ nặng 9,5kg, cao 75cm. Chiều cao và cân nặng của tớ theo mọi người nói là khá đều, hihihihi.
Xem nào, 8 tháng tớ đã làm được nhiều trò lắm rồi, và tớ rất hiếu động, đến nỗi ông bà, ba mẹ tớ cũng phải… đau đầu thốt lên rằng: “Con hiếu động quá mức, chẳng lúc nào chịu ngồi yên!”. Tớ có muốn thế đâu, tại trộm vía tớ khỏe nên tớ mới hiếu động chứ! Phải ko mẹ. Sau khi tớ biết lật lúc hơn 3 tháng, tớ bắt đầu bơi, lúc thì bơi lùi, lúc thì tiến lên rồi xoay vòng vòng. Được thêm 3 tháng nữa tớ biết phun mưa, rồi lăn tròn khắp giường. Sang đến tháng thứ 7, tớ biết co chân lên trong tư thế bò, nhưng chỉ co chân lên lắc mông trêu ba mẹ tớ thôi chứ tớ chẳng thèm bò. Có lúc tớ lại duỗi thẳng tay chân trong tư thế hít đất. Hơn nửa tháng như thế chẳng thấy tớ bò gì cả, ông bà và ba mẹ tớ phán rằng: “Ku Kem trốn bò rồi, kiểu này chắc mau biết đi”. Cũng đúng thật, 8 tháng tớ đã có thể đứng chững được một tí và khoái nhất là được dắt đi loanh quanh khắp nhà. Chưa hết tớ còn thích được ngồi vào xe tập đi, vì như thế tớ được tự mình đẩy xe đi khắp nơi để khám phá. Có lúc tớ phi xe đến trước bàn thờ ông địa của bà rút bông ra quăng khắp nhà, có lúc được bà cho ra trước nhà chơi tớ phi xe chạy khắp xóm.
2. 8 tháng, tớ cũng đã biết bi bô và nói suốt ngày: nào là “bababababa….. Chachachacha… bàbàbàbà… êêêêêêê…. Ghighighighighi… “. Tớ nói nhìu wa đến nỗi mọi người hay mắng là K nói nhìu wa ko cho ai ngủ nghỉ cả. Ngoài nhảy nhót, tớ còn nhìu trò lắm, có khi tớ nhăn mũi lại làm xấu trêu mọi người, có khi lại giả vờ khóc, rồi lại tình cảm mọi người nữa. Tớ đã được 3 cái răng rồi. Về sự kiện này, tớ kể cho mọi người nghe nhá. Cách đây 2 tháng (lúc đó tớ đc 6 tháng), tự dưng tớ thấy đầu mình hơi âm ấm, rồi cái lợi thì ngứa kinh khủng. Vậy là sau 2 ngày ấm đầu tớ thấy từ dưới lợi một cái răng trăng trắng nhỏ xíu nhô lên. À thì ra là tớ mọc răng. Sau khi cái răng đầu tiên nhô lên, khoảng 2 tuần sau cái răng thứ hai sát bên mọc lên. Mẹ tớ gọi hai cái răng đó của tớ là răng chuột, vì tớ cắn mẹ đau lắm. Và cách đây 2 tuần cái răng thỏ ở hàm trên mọc lên. Khi tớ mọc thêm cái răng thứ 3 này, mẹ tớ sợ tớ lắm vì mỗi lần ngứa lợi, ngứa răng tớ hay đưa trò hôn tình cảm mẹ để cắn má, cắn cằm mẹ và mỗi lần như thế tớ lại để lại vài nốt răng…
Này nhá, tớ được 8 tháng mẹ tớ mua cho tớ một cái ô tô thật đẹp, bên trong còn có thêm 2 cái ô tô khách nhỏ và 2 cái máy bay nữa. Tớ thích lắm. Tớ đang chơi ai mà đòi giằng đồ chơi của tớ là tớ hét lên và giữ lại. Vậy là giờ trong kho đồ chơi tớ đã có 3 cái ô tô, 2 cái máy bay, 1 bạn mèo, 1 bạn voi, 1 bạn thỏ, 1 cái lục lạc, 1 cái trống, 2 chú cún bông… Tớ cũng đã biết theo và biết phân biệt người lạ nữa đấy. Nếu bạn của ông bà hay ba mẹ tớ mới đến chơi lần đầu bế tớ là tờ quay lại nhìn mặt xem có phải người quen ko. Nếu ko quen tớ mếu và với tay đòi qua mẹ liền… Tớ cũng dũng cảm lắm nhá, đi bác sĩ tớ chả khóc tẹo nào kể cả lúc bị tiêm.
3. Chuyện thứ 3 là vụ ăn uống của tớ. Trộm vía là tớ cũng dễ ăn và ăn cũng nhanh. Một đĩa bột to bà hay ba mẹ đút chỉ khoảng 15-20 phút thôi là tớ đánh hết veo. Tớ thích ăn bột mẹ nấu lắm, vì mẹ chế biến nhiều món khác nhau để đổi bữa cho tớ. Nào là cá, thịt heo, thịt bò, tôm, cua, rồi raucải, rau ngót, bí đỏ, bí xanh, khoai tây, cà rốt… có khi cả khoai lang nữa. Tớ thích nhất là được ăn bột với bí đỏ và tôm, ngon tuyệt. Tớ ghét nhất là ăn với trứng. Lâu lâu mẹ tớ còn nấu bột với sữa hay phomai cho tớ măm măm nữa. Ngoài 3 bữa bột tớ còn uống thêm sữa và ăn phomai, trái cây (bơ, chuối, nho…).
Chà, 8 tháng Kem tớ cũng làm được nhiều đấy nhỉ! Tớ báo cáo nhanh thế thui, giờ khoe hình cái đã (hình mẹ tớ chụp bằng điện thoại):

Tớ từ lúc mới sinh tới bi giờ - 8 tháng

Chân dung tớ 8 tháng nè!
Mẹ gọi gì con thế, con đang chơi máy bay mà.
Con chơi ô tô nè (con cảm ơn mẹ nhiều nhé)
Chơi chán con đưa ô tô lên gặm
Kem đang xem cá.


  • Warm Winter
    Bệnh có vài ngày mà trông  bạn thương quá. hichic
    Vượt qua 8 tháng để lên 9 tháng thật hoành tráng nha Kem.
  • Tú Trinh
    Chúc mừng 8 tháng của Kem nha, khá hoành tráng hen!(Trộm vía) Kem càng nghịch là chứng tỏ càng khỏe, Kem nhỉ? Kem mà ko nghịch chừng 1 ngày thôi thì cả..
    • Ku Kem
      Cảm ơn mẹ Sony nhìu nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét