Trang

Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2008

Mùa báo hiếu

Mỗi năm, cứ vào tháng 7 âm lịch người người thành kính thắp nén nhang thơm lên bàn thờ phật cầu nguyện cho sức khỏe của cha mẹ, người thân. Những ai còn mẹ được cài lên ngực áo một bông hồng đỏ thắm. 

Đó là niềm tự hào vì họ vẫn còn cha còn mẹ nâng niu che chở, và mùa Vu lan họ lại hân hoan thành tâm cầu chúc cho cha mẹ sức khỏe để sống lâu với con cháu. Nhưng, những ai thiếu may mắn cha mẹ khuất bóng chỉ được cài lên ngực áo mình một bông hồng trắng. Đó là một thiệt thòi bởi bên họ không còn vòng tay cha mẹ ấm áp yêu thương mỗi khi mệt mỏi, chồn chân. Dù tất bật với công việc và cuộc sống hàng ngày, nhưng ai cũng cố gắng dành chút thời gian để lên chùa lễ phật, báo hiếu cho cha cho mẹ. Trong hàng tỷ người trên trái đất này tôi thấy mình may mắn vì vẫn còn cha mẹ bên cạnh yêu thương, và tôi vẫn tự hào rằng, mình vẫn được cài lên ngực áo một bông hồng đỏ thắm. Con cảm ơn cha mẹ đã sinhh ra và nuôi con khôn lớn...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét