Trang

Thứ Năm, 27 tháng 3, 2008

Hoa gạo ơi!

Chưa bao giờ tôi được ngắm tận mắt vẻ đẹp của hoa gạo, nhưng vẻ đẹp của hoa gạo luôn cuốn hút tôi với nhiều cảm xúc. Tôi sinh ra ở ngoài bắc nhưng chưa một lần nhìn thấy hoa gạo nở dù ngay đầu làng có một cây rất to, vì tôi chuyển vào Nam từ năm 6 tuổi. 
Mỗi lần nhìn thấy hình ảnh hoa gạo dù là qua tranh, ảnh hay tivi tôi đều thấy trong lòng mình dâng lên một niềm cảm xúc. Đã nhiều lần tôi tự hỏi tại sao hoa gạo lại ko có màu trắng tinh như hạt gạo và đến giờ vẫn chưa tìm ra câu trả lời. Tuy nhiên, tôi vẫn yêu màu đỏ của nó. Có lúc tôi thấy màu đỏ của hoa gạo thật mãnh liệt và căng tràn sự sống. Màu đỏ ấy giống như sức sống của tuổi trẻ đầy ước mơ và hy vọng. Có lúc tôi lại thấy hoa gạo đẹp như một cô gái đang bước vào tuổi xuân thì với bao e thẹn và háo hức trước cuộc sống muôn màu... Từng nắm hoa đỏ rực như người con gái đang yêu căng tràn nhựa sống; vắt kiệt sức mình chắt lọc những tinh hoa, nét thanh tao để tạo nên những cánh hoa mỏng manh, mùi hương dịu nhẹ, thoang thoảng đem đến cho con người sự thư thái, bình yên... Dù ở hình thái nào theo trí tưởng tượng của tôi, hoa gạo luôn đẹp dịu dàng. Yêu lắm hoa gạo ơi!
Tôi vẫn luôn ước rằng một ngày về lại quê xưa tôi sẽ được nhìn ngắm thỏa thích cái màu đỏ của hoa gạo...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét