Trang

Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2012

Anh xã đi vắng!

Thứ tư anh ra ĐN làm công trình khoảng 3 tháng!", anh xã thông báo ngắn gọn như thế hôm thứ 2 khi mình vừa đi làm về. Nghe xong mình còn tưởng anh nói đùa, và hỏi lại: "Anh lại đùa em rồi!". Anh trả lời chắc nịch: Anh nói thật đấy!. Buổi chiều đi làm tâm trạng mình cứ nao nao, chẳng biết diễn tả thế nào. Đi làm về nhìn chồng mà tâm trạng buồn rười rượi...

Rồi thứ tư cũng đến, lòng mình càng trĩu nặng hơn, nhưng vẫn phải tươi cười để anh yên tâm đi làm. 7 giờ tối xách túi đồ, chở anh ra xe mà hai hàng nước mắt cứ chực rơi xuống (đây là lần đầu anh đi làm xa hai mẹ con lâu đến thế), nhưng vẫn phải nén lại. Anh dặn dò: em với con ở nhà giữ gìn sức khỏe, ăn uống đầy đủ nhé. 3 tháng sẽ qua nhanh thôi mà... Trời hôm qua lại mưa tầm tã đến lúc anh lên xe. Quay về nhà nhìn con trai đang ngủ với bà, mình thấy nhớ anh. Vừa nghe tiếng chân mẹ về cậu con trai lồm cồm ngồi dậy với vẻ mặt còn ngái ngủ, trông thương lắm. Bế con về nhà. Đóng cửa, hai mẹ con lên gác, nhìn chung quanh thấy trống trải quá, nhưng mình chẳng dám khóc. Hai mẹ con bày trò đùa nghịch với nhau, rồi mở nhạc cho con nghe. Nhìn con vui vẻ, tươi cười mình cũng bớt buồn. 9g tối cho con đi ngủ như mọi ngày. Tắt điện con còn bi bô: ôm Đíp si, ôm Pô đi ngủ, nhưng vừa đặt lưng xuống con lại bảo: Mẹ gọi ba S ơi; Ba S ơi... cứ vậy con lại đi lặp lại, giọng buồn hiu làm mình cũng ngân ngấn nước mắt. Bốc điện thoại lên gọi cho anh để hai ba con nói chuyện. Nghe mẩu chuyện của hai ba con càng khiến mình buồn hơn.
Ba: Con trai đang làm ji đó?
K: Ôm đíp si, ôm Pô.
Ba: K thương ba ko?
K: thương ba S
Ba: thương ba nhiều ko?
K: thương ba nhiều.
Ba: thương nhiều lắm ko?
K: thương ba nhiều nhắm nhắm...
Ba: K ạ ba chưa?
K: Ạ ba S....
Sau câu chuyện với ba con quay sang mẹ, ngậm ti rồi chìm vào giấc ngủ. Chỉ còn mình cứ trằn trọc mãi ko ngủ đc... Hai hàng nước mắt cứ thế tuôn rơi...
Sáng nay, anh gọi điện về bảo xe mới đi tới Khánh Hòa, rồi hỏi thăm hai mẹ con... Có lẽ phải mất vài ngày mình mới lấy lại cân bằng và quen với cảm giác chồng đi vắng.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét