Trang

Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2012

Kiên nhẫn, kiên nhẫn nào!

Mấy hôm nay mình bị sao thế nhỉ, tâm trạng ko thấy thoải mái, cục giận nằm chẹn ngang cổ họng khó chịu thật. Biết tâm trạng ko tốt, mình đã nghĩ sẽ chủ động điều tiết để ko nổi nóng nhưng sao khó quá. 

Cả buổi đi làm về đến nhà cơm nước, cho con ăn xong cũng hơn 12 giờ trưa. Giờ này mình muốn chợp mắt một chút để chiều đi làm nhưng đó vẫn chỉ là mơ ước. Dạo này con ngủ trái giấc nên trưa ko chịu ngủ nên mẹ cũng chẳng thể ngủ đc. Con vẫn luôn ngoan và biết nghe lời, nhưng con hiếu động quá, ko chịu ngồi yên nên nhiều lúc làm mẹ cáu giận. Mới hôm qua thôi, mẹ cáu và mắng con vì con nghịch wá, toàn đòi leo cầu thang và vào bàn thờ ông địa lôi bình bông của mẹ. Có lẽ nếu như mọi ngày mẹ có thể chơi hay dỗ dành và giải thích cho con hiểu nhưng hôm wa ko hiểu sao mẹ lại cáu gắt và la mắng con vô cớ. Nhìn hai hàng nước mắt con chảy dài mẹ xót lắm và trách mình sao ko kiên nhẫn và bình tĩnh hơn, con còn wa nhỏ mà. Cho mẹ xin lỗi nha con trai. Và chồng cũng ko hiểu vì sao hôm wa mình lại như vậy. Anh cũng phải lên tiếng và có vẻ buồn... Sorry chồng nhen.
... Cũng từ hôm wa đến giờ mình cứ suy nghĩ mãi và tự dặn sẽ tiết chế lại và thật kiên nhẫn để ko rơi vào tình trạng đó nữa. Mình cũng đang học cách làm sao để hiểu con, hiểu những mong muốn của con để cùng chơi và giúp con phát triển tốt hơn... Điều này nói tưởng dễ nhưng thực ra rất khó, mình cũng đang quyết tâm để thực hiện điều đó đây...


  • TênTên
    • TênTên
    • Mar 15, 2012 11:01 AM
    Mấy ngày nay thấy mẹ nào trên blog cũng dằn vặt vì đã trót quát các nhóc tì. Chia sẻ với mẹ Kem nha. Hôm nào đưa bạn ấy đi hóng gió và chụp ảnh để đền bù vậy.
    • Ku Kem
      • Ku Kem
      • Mar 16, 2012 11:05 AM
      cuối tuần này có chương trình tư vấn dinh dưỡng, e định đưa nhóc đi vì có nhìu hoạt động trải nghiệm.
  • TênTên
    • TênTên
    • Mar 14, 2012 4:47 PM
    Mẹ Ms cũng đang quyết tâm. Nào ta cùng quyết tâm nào !
    • Ku Kem
      okie. Cố lên nào
  • Warm Winter
    Hơ, tui thì đánh con, qua đây thì thấy có người quát con. Sao toàn phù thủy Simla thế nhỉ?
    • Ku Kem
      hum wa chả bít thế nào em quát con dữ thế ko bit

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét