Trang

Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2011

13 tháng yêu thương

Vậy là Kem đã đi qua tháng thứ 13 với nhiều thay đổi. 13 tháng con đã bắt đầu biết đem "bão chướng" cho mẹ, đã biết làm nũng và mè nheo khi kô ai hỏi chuyện hay lỡ bị ngã. Con biết ba mẹ thương con nên con cũng biết dựa vào điểm này để "giọt ngắn giọt dài" mỗi khi bị ba mẹ mắng hay bị dì ghẹo để lấy lòng... 

13 tháng con có nhiều thay đổi làm cả nhà bất ngờ và sung sướng:
- Về khoản đi đứng con cực lười đi chỉ thích chổng mông lên rồi bò lổm ngổm. Một lần gặp bạn mẹ được mách nước là mua một con cá lóc sống về gõ vào hai bàn chân con 7 cái để con... chăm chỉ đi hơn (nghe có vẻ ko tin tưởng lắm con trai nhỉ). Nhân bà ngoại có mua cá lóc mẹ quyết định làm thử, nhưng mẹ chưa kịp thực hiện bà ngoại đã làm giùm mẹ rồi. Sau hôm đó mẹ để ý xem con thế nào và nói chung là con chăm chỉ đứng dậy đi nhìu hơn và bi giờ thì con đã đi khá vững.
- Về khoản cân nặng, con đã đạt mốc 12kg và cao 80cm. Như vậy tháng này con lên đc 300 gram và cao thêm đc 2cm. Nhìn chiều cao và cân nặng cũng tạm ổn con trai nhỉ.
- Khoản ăn uống, tháng này mẹ hơi buồn một chút vì con lười ăn. Thấy cháo là quay mặt đi chỗ khác hoặc giả khóc để mẹ ko bắt ăn, nhưng con đâu có trốn đc nhỉ. Mặc dù vậy, con vẫn bảo đảm ngày 3 bát cháo, 2-3 ly sữa, nước trái cây và sữa chua (trước đây con cực ghét). Thôi vậy cũng an ủi mẹ phần nào.
- Về khoản ngôn ngữ và hiếu động: mẹ phải thốt lên rằng "mẹ chóng hết cả mặt". Con nói bi bô cả ngày ko biết chán. Ngoài những từ đã biết con còn biết thêm nhìu từ mới như: mẹ măm măm, nhanh nhanh, titi (khi lên cơn ghiền tí); vịt kêu chạp chạp (cạp cạp), gà gáy Ò, bò, hổ... Hay đếm một... mai... ba (một, hai, ba); me mon ma nha (mẹ chọn là nhất - câu qcáo trên ti vi)... đi chơi, về, chưa và rồi khi được hỏi con thúi xong chưa?... Về khoản hiếu động con cũng nhất với nhìu trò như chổng mông rồi đá chân lên như tôn ngộ không cúi lạy phật; hay làm điệu bộ và nói lạy cụ trong khi tay thì vơ lấy trái cây của bà đang cúng. Con cũng biết phân biệt đâu là đầu, tai, chân, miệng, mũi... khi đc hỏi. Rồi còn biết làm động tác theo bài hát "đưa tay ra nào" như nắm tai lắc lư đầu, nắm eo lắc lư cái mình; hai đưa hai tay lên trời tập thể dục và biết đưa tay chào, biết mi gió, bai bai mọi người khi đc đi chơi...
13 tháng của Kem đầy yêu thương thế đấy.
 
Đi xem bóng chuyền với ba

Tranh thủ giải lao ra ngắm trời ngắm đất

Đi xem thi bơi
Lý lắc với bài hát Đưa tay ra nào

Chơi trò Hú... òa với mẹ

Chẹp... chẹp... xoài chua wa


Mẹ nhắm mắt kỹ nha, con giấu chưa xong

Để xem cái ô tô này cấu tạo thế nào.


Con làm chú bộ đội


  • bongbinxinh
    Trộm vía em Kem biết đi đứng, nói năng nhanh nhỉ. Trông cái
    mặt tươi roi rói của em đã thấy em rất hiếu động rồi. Các chỉ số cân nặng chiều
    cao của em cũng có vẻ ổn đấy nhỉ ?
    Chúc mừng Kem 13 tháng yêu thương nhé  !
    • Ku Kem
      hihihi. Em cảm ơn chị Bongxinh nhìu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét