Trang

Thứ Ba, 26 tháng 4, 2011

Con đi chích ngừa

Hôm qua là ngày đi chích ngừa cho con. Hai mẹ con Kem dậy từ sớm, ăn sáng rồi đùa giỡn chán đến 8g giờ mới đi. Được cái điểm chích ngừa cho con khá gần nên 8g, mẹ bế con đi bộ sang trạm y tế. Được đi chơi anh chàng nhà mình thích chí cứ nhìn khắp nơi rồi cười toét miệng.  Nhìn xe chạy ngoài đường, rồi vào đến trạm y tế thấy đông người anh chàng vui lắm cười thành tiếng rồi bắt mẹ bế đứng để nhảy.  


Ghi tên xong lên phòng chích, cô bsĩ cho uống vắcxin, vị lạ nên mặt anh chàng nhăn nhó ra chiều muốn nói: "thuốc ko ngon tẹo nào". Uống xong, bsĩ chích vắc xin. Bác sĩ mới đụng mũi kim vào đùi anh chàng cũng gan lắm ko khóc, chỉ đến khi đẩy thuốc vào đau anh chàng mới khóc ré lên một tí xong rồi thôi. Mẹ bế ra ngoài, K lại cười tỉnh queo và nhí nhảnh nhảy liên tục.
Về nhà con còn chơi và đùa giỡn với ông ngoại, mãi một lúc thuốc ngấm anh chàng đau và sốt nên khó chịu cứ làm nũng mẹ. Đau thế, sốt thế nhưng anh chàng cũng ko khóc nhìu, chỉ rên nhè nhẹ ý muốn nói: "con đau lắm mẹ ơi". Thương con, mình bế anh chàng trên tay cho con ngủ suốt buổi trưa. Đến chiều bà ngoại bế ra trước nhà chơi, đùa với anh Bi trong xóm, K cười to... Nhìn con cười mà mình vui lắm, vậy mà tối anh chàng lại lên cơn sốt, trên mức cho phép một chút. Nhìn con mệt, hai mắt lờ đờ mình sợ hết hồn, cứ lo ko biết con có sao ko. Gọi cho bà ngoại sang, lấy khăn ướt chườm cho con, rồi chồng chạy đi mua thuốc cho con... mình cứ quýnh quáng hết cả lên. Mãi một lúc sau K mới bớt sốt và ngủ, dù giấc ngủ chập chờn.
Cả đêm mình cũng chẳng thể chợp mắt được vì con ngủ chẳng yên giấc... Sáng nay thì ổn rồi, con đã hết sốt và chơi lại. Yêu con lắm con yêu ơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét