Trang

Thứ Tư, 1 tháng 4, 2009

Festival Diều quốc tế

Mấy ngày qua tại VT diễn ra festival diều quốc tế. Tớ làm thể thao nên theo vụ này. Đúng là vui nhưng mệt vì suốt ngày phải chang nắng dưới bãi biển để chụp hình. Điều tớ thích thú nhất là lần đầu tiên được ngắm những con diều cực lớn, những kỹ thuật chơi diều lạ mắt và hấp dẫn. Đặc biệt, trong đêm liên hoan tối 28-3 khiến tôi cũng như du khách thật sự thích thú và thán phục. Màn trình diễn diều 2 dây, 4 dây của nghệ nhân Lâm Hoắc người Canadda gốc Việt với những kỹ thuật điêu luyện làm cho con diều biểu diễn theo mọi tư thế: đi bộ trên cát, lộn nhào trên không, đấm lưng, lấy nón...theo điệu nhạc vui tươi.

Đoàn Việt Nam cũng đem đến những màn trình diễn đặc sắc với những cánh diều sáo, diều Huế - những con diều truyền thống của người Việt. Có lẽ tự hào nhất đối với tôi trong suốt những ngày tác nghiệp là hình ảnh cánh diều mang quốc kỳ Việt Nam tung bay trên bầu trời. Ai cũng vậy, dù ở đâu khi nhìn thấy hình ảnh đất nước mình cũng thấy tự hào, thiêng liêng và tôi cũng thế.
... Một điều tưởng như rất nhỏ nhưng buồn cười là chuyện tiếp đón của ban tổ chức (khu vực HT) với các nghệ nhân trong nước và giới báo chí. Anh em báo chí chúng tôi, sau một ngày lăn lộn với công việc lại ko được đối xử công bằng. Chúng tôi đi làm không chỉ vì miếng ăn, nhưng điều đáng nói ở đây là cách đối xử của BTC. Sau những phản ứng gay gắt của báo chí, BTC ở HT mới chuẩn bị cho mỗi PV... 1 ổ bánh mì ăn lót dạ. Vừa mệt vừa đói, cầm ổ bánh mì tôi ko sao nuốt nổi nhưng vẫn phải ăn (để lấy sức) hehehe. Đúng là cùi bắp thật. Chương trình biểu diễn không tệ nhưng coi bộ cách tổ chức còn nhiều sạn quá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét