Trang

Thứ Năm, 21 tháng 2, 2008

Lễ chùa

Chẳng biết từ bao giờ mình có thói quen đi chùa, có lẽ cũng lâu rồi tôi không nhớ nổi. Mỗi lần lên chùa tôi thấy tâm hồn thật thanh thản như trút bỏ được bao gánh nặng, bon chen đời thường, đầu óc nhẹ bẫng, không chút lo lắng, phiền muộn. Trưa nay tôi cùng mấy anh chị đồng nghiệp rủ nhau đi chùa đầu năm để cầu an cho gia đình. 

Biết rằng ngày rằm tháng giêng chỗ nào cũng khá đông khách thập phương đến lễ chùa mong cầu may mắn, bình an cho mình và gia đình, nhưng tôi vẫn muốn đi dù tôi không thích những nơi quá xô bồ. Tôi và những người đồng nghiệp chọn cho mình một ngôi tịnh thất để đến, đó cũng là nơi tôi và chị T hay đến cúng phật và dùng cơm chay vào ngày rằm và 30 hàng tháng. Vừa bước vào cửa tịnh thất sư cô đã nhận ra những khuôn mặt quen thuộc của chúng tôi và bảo chúng tôi lên cúng phật xong xuống chỗ sư cô đã sắp sẵn (được sư cô ưu ái đó). Thắp nhang xong, len qua dòng người đông nghẹt đang lễ chùa chúng tôi mới ra được đến sân. An tọa xuống chiếc bàn sư cô chỉ, tôi theo chân sư cô vào trong bếp lấy thức ăn chay cho mọi người. Trong bếp vui như trảy hội, trên tay ai cũng bưng một cái mâm to trên có những tô bún chay bốc khói nghi ngút thật hấp dẫn (bụng lại réo lên rồi). Đang lơ ngơ chưa biết nên lấy thức ăn thế nào đã nghe tiếng sư cô gọi tên tôi và đưa cho tôi nào chè, nào bún chay, nào xôi... sướng.. Lễ phật xong anh em chúng tôi kéo nhau vào Blue Note uống cafe gối ôm, được một giấc ngủ hoành tráng...
Năm nay đúng là năm được mùa đi chùa của tôi, hehehehehe hy vọng những dự định của tôi năm nay sẽ suôn sẻ và như ý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét