Trang

Thứ Năm, 25 tháng 10, 2007

Chớm đông

Sáng nay, cơn mưa bất chợt ùa đến chẳng báo trước mang theo cái lạnh se sắt. Những hạt mưa rơi xuống mặt đất rủ rê hơi ẩm từ đất bốc lên xông thẳng vào người, vào mặt. Chợt tôi thấy gai gai nơi sống lưng, một cơn lạnh luồn dọc sống lưng tê buốt. Tôi thầm nghĩ thế mà mùa đông đã về. Mùa Đông. Mùa tôi yêu thích nhất trong 4 mùa, dù ai cũng bảo mùa đông lạnh lẽo, là mùa của chết chóc. Mùa đông được đi trong làn mưa hít thở mùi ngai ngái từ đất, mùi thơm của cỏ cây thật thú vị. 

Đã lâu lắm rùi, chiều nay, tôi mới được chạy xe dưới cơn mưa đầu đông. Những hạt nước mưa lành lạnh rớt xuống khoé môi thật mát, thật ngọt. Những chiều đông tôi thường lang thang dọc trên những con đường biển đầy hoa bằng lăng. Được khoác lên mình chiếc áo gió thật dày, được cuốn quanh cổ chiếc khăn len yêu thích to sụ. Được dang tay, ngước mặt trước cơn gió để thoả sức hứng cái lạnh cắt da, để rồi lại xuýt xoa lạnh thật.
Tôi yêu mùa đông bởi những cơn mưa, những cơn gió lạnh đến tê tái, cắt da cắt thịt. Một lý do nữa là mùa đông làm nỗi nhớ, nỗi buồn trong tôi được ngủ yên, không trồi lên quấy quả tôi. Mùa đông là mùa tôi thấy mình thanh thản và dễ chịu nhất dù chịu lạnh rất dở. Tôi yêu mùa đông cũng bởi đây là mùa cuối cùng trong năm, mùa chuẩn bị cho một sức sống mới sắp bừng lên, mùa của đôi lứa được bên nhau - mùa cưới... Mùa đông, thích nhất là được cùng bạn bè ngồi nhâm nhi ly trà nóng trong một quán cóc, vừa uống vừa áp ly trà nóng lên má xoay xoay cho bớt lạnh. Tôi chẳng biết mùa đông ở nơi khác ra sao nhưng mùa đông ở Vũng Tàu nơi tôi sống, thật đẹp, và cũng thật lạnh. Trong cái lạnh ấy luôn có vị mằn mặn của biển, vị nồng nồng của hoa sữa.... Chào mi nhé mùa đông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét